Thời sự Quốc tế

Chuyên gia Nga giải mã lý do cuộc gặp Biden-Zelensky bị hoãn nhiều lần

26/07/2021, 17:17

Một chuyên gia Nga đã nêu tên lý do hoãn cuộc họp của hai Tổng thống Biden và Zelensky.

Chủ tịch Quỹ Bảo vệ các giá trị quốc gia Nga (FZNTs), nhà xã hội học Maxim Shugaley, cho rằng chính quyền Mỹ không quá quan tâm đến các vấn đề của Ukraine.

Cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky đã bị hoãn nhiều lần.

Ông Shugaley cho biết Kiev đã tuyên bố tầm quan trọng của các cuộc đàm phán, nhưng Washington có nhiều vấn đề cấp bách hơn.

img

Ông Maxim Shugaley.

Chuyên gia Shugaley trích dẫn tính nghiêm trọng ở Afghanistan làm ví dụ. Chính vì những lý do này mà cuộc họp giữa lãnh đạo của Kiev và Washington bị hoãn lại sang một ngày sau đó.

Ông Zelensky có kế hoạch nghe Tổng thống Mỹ Joe Biden thông tin cụ thể hơn về các vấn đề như dự án năng lượng Nord Stream 2, nguồn cung cấp vũ khí và thiết bị mới cũng như việc Ukraine gia nhập NATO.

Tuy nhiên, phía Mỹ sẽ không thảo luận về một số chủ đề, một báo cáo của tờ Kinh Tế Hôm Nay (Economics Today) dẫn nhận định của ông dẫn lời của Shugaley, cho biết.

Sự kết thúc đã được đặt ra với dự án Nord Stream 2 và Hoa Kỳ cũng đã thừa nhận việc hoàn thành nó là điều không thể tránh khỏi.

img

Tổng thống Ukraine Zelensky và Tổng thống Mỹ Biden - ảnh tư liệu minh họa.

Người đứng đầu FZNTs cho biết: “Ý kiến ​​của Ukraine và các vấn đề của Kiev liên quan đến chủ đề này không phù hợp lắm với Hoa Kỳ, vì thời điểm này đã chúng đã được giải quyết”.

Đối với tham vọng gia nhập Liên minh Bắc Đại Tây Dương (NATO), sẽ không có gì xảy ra, nhà xã hội học Nga tin tưởng.

Ông Shugaley cho rằng chính quyền Kiev cũng thất bại trong cuộc chiến chống tham nhũng ở nước này, vốn được Washington quan tâm nhiều hơn.

Tuy nhiên, Hoa Kỳ sẽ luôn cần sự bất ổn ở một mức độ nào đó ở Ukraine. Shugaley nói rằng đất nước Ukraine đã trở thành một công cụ trong cuộc chiến chống lại Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.