Quân sự

Chuyên gia Nga gốc Israel: Lẽ ra Nga phải bắt giữ các thủy thủ Anh

26/06/2021, 09:13
image

Ông Kedmi chỉ ra hai cách để ngăn chặn hành động khiêu khích của tàu khu trục Anh ở biên giới Nga.

Nga lẽ ra phải đáp trả cực kỳ gay gắt trước hành động khiêu khích của tàu khu trục HMS Defender của Anh ở ngoài khơi Crimea. Chuyên gia quân sự-chính trị người Nga gốc Israel Yakov Kedmi nhận định.

Cựu lãnh đạo cơ quan đặc nhiệm Nativ của Israel, khi phát biểu trên kênh YouTube Soloviev LIVE nhắc lại rằng các tàu nước ngoài vi phạm biên giới Nga nên bị chặn lại, bắt giữ và đưa về cảng để làm rõ tình tiết.

Theo lời ông Kedmi, có hai cách để ngăn chặn các hành động khiêu khích của các tàu NATO trong lãnh hải của Liên bang Nga, tờ Ekonomika Segodnya (báo Kinh Tế Ngày nay) cho hay.

Thuyền viên của tàu chiến Anh buộc phải đầu hàng hoặc bị trừng phạt nếu gây ra thiệt hại.

img

Chuyên gia Yakov Kedmi.

"Tôi sẽ không gợi ý cho họ về bất kỳ vụ nổ hỏa lực nào gần đó. Thông điệp đầu tiên là yêu cầu dừng lại.

Nếu không, con tàu sẽ bị bắn cháy, điều này sẽ buộc nó phải dừng lại. Nếu con tàu bắn trả, hãy đánh chìm nó ngay lập tức", chuyên gia Kedmi nói thêm.

Chuyên gia Kedmi cũng nhấn mạnh rằng việc bắn vào tàu khu trục HMS Defender của Anh sẽ không kích động một cuộc chiến tranh của NATO chống lại Nga.

Nhà phân tích tự tin rằng Liên minh NATO không muốn tham gia vào một cuộc đối đầu công khai và toàn diện với Moscow, vì họ hiểu rõ hậu quả.

Chuyên gia gốc Israel tóm tắt rằng Hải quân Anh sẽ cầm cự trong một cuộc xung đột như vậy không quá 1/4 giờ, và cả quần đảo Anh sẽ biến mất khỏi bản đồ thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.