SEA Games 30

Chuyên gia "ngả mũ" với chiến thắng lịch sử của U22 Việt Nam tại SEA Games

10/12/2019, 22:37

Cựu danh thủ Như Thuần thừa nhận, U22 Việt Nam làm được điều mà thế hệ đàn anh, thậm chí cả thế hệ đàn em sau này cũng chưa vượt qua.

- Lịch thi đấu SEA Games 30 tất cả các môn tại Philippines

- Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30

img
ĐT Việt Nam xuất sắc giành HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 30. Ảnh: Vietnamnet

Đội tuyển U22 Việt Nam vừa xuất sắc giành huy chương Vàng bộ môn bóng đá nam tại SEA Games 30 sau chiến thắng 3-0 trước U22 Indonesia.

Đánh giá về trận chiến thắng lịch sử, cựu danh thủ Phạm Như Thuần cho rằng đây là trận đấu dễ dàng hơn sự tưởng tượng. Anh cũng khẳng định, chúng ta là nhà vô địch tuyệt đối, dù có một trận hoà bởi lối chơi vô cùng chặt chẽ, kỷ luật của các học trò HLV Park Hang-seo.

Cựu danh thủ cũng nhắc đến lịch sử của Việt Nam từng 5 lần lọt chung kết SEA Games nhưng chưa một lần giành HCV. Trong đó, có mùa giải năm 1995 mà anh trực tiếp tham gia. Tuy nhiên, chứng kiến những gì mà U22 Việt Nam đã làm được, bản thân anh vẫn cảm thấy xúc động.

"Mặc dù từng trực tiếp tham gia SEA Games, nhưng khi chứng kiến thành tích này, tôi vô cùng xúc động. Các em rất phi thường và làm được điều mà thế hệ đàn anh chưa làm được, thậm chí cả thế hệ đàn em sau này cũng chưa chắc đã vượt qua. Chúng ta hoàn toàn có thể khẳng định bóng đá Việt Nam đã vương lên tầm cao mới", cựu danh thủ Như Thuần chia sẻ.

Trong khi đó, chuyên gia Phan Anh Tú - người từng đồng hành với tuyển nữ và đội bóng đá nam tại rất nhiều mùa SEA Games khẳng định, thành tích này của ĐT Việt Nam là kết quả của sự chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như niềm tin mạnh mẽ của các cầu thủ. Ông Phan Anh Tú cũng không ngại khẳng định: "Bóng đá Việt Nam là số 1. Suốt mười mấy trận đấu, chúng ta đã thể hiện đăng cấp đó, kể cả khi dẫn trước nhưng chúng ta vẫn giành được chiến thắng để đi tiếp".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.