Quân sự

Chuyên gia Nga nêu lý do Mỹ phải chuyển gấp tên lửa hạt nhân cho châu Âu

24/04/2021, 08:55

Theo nhận định của chuyên gia, hành động của Mỹ là vô ích vì sức mạnh của vũ khí Nga đáng sợ hơn nhiều.

img

Tàu ngầm Hải quân Nga thử nghiệm bắn tên lửa tấn công - ảnh tư liệu

Mỹ có kế hoạch triển khai tên lửa tầm trung ở châu Âu, nhưng chúng sẽ không hiệu quả. Chuyên gia quân sự Alexei Leonkov nhận định như vậy đồng thời cho rằng, phương Tây ghen tị với sức mạnh của vũ khí Nga.

Ngày 15 tháng 4 vừa qua, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã công bố một báo cáo về việc thực hiện các nghĩa vụ kiểm soát vũ khí và theo truyền thông Nga, Hoa Kỳ cố gắng cáo buộc Moscow phá vỡ các thỏa thuận.

Đồng thời, Washington lại im lặng về những vi phạm của chính mình và có kế hoạch triển khai các tên lửa tầm ngắn và tầm trung trên lãnh thổ châu Âu, ông Alexei Leonkov, người phụ trách chuyên mục của tạp chí Kho Vũ Khí Quốc Gia (Arsenal of the Nation) tại Nga, cho biết.

Theo báo Lời Nói và Hành Động, ông Alexei Leonkov nhấn mạnh rằng, các cáo buộc và hành động của Hoa Kỳ có liên quan đến việc Lầu Năm Góc đã tụt hậu so với Nga về việc tạo ra vũ khí hiệu quả.

“Chúng ta đã lao về phía trước đến mức ngay cả khi họ cố gắng bắt kịp Nga với tất cả các lực lượng NATO, họ sẽ không thể bứt tốc theo yếu tố thời gian” - chuyên gia Alexei Leonkov lưu ý.

Ông Alexei Leonkov chuyển sự sự chú ý đến các vấn đề có thể xảy ra với tên lửa tầm trung. Theo vị chuyên gia, số lượng đầu đạn trong đó các kho tên lửa đạn đạo tầm trung của cả hai cường quốc Nga, Mỹ đều ít hơn đáng kể so với tên lửa đạn đạo.

Phạm vi tấn công của chúng đương nhiên cũng kém hơn, Nation News đưa tin. Đồng thời, tại Nga, một hệ thống phòng thủ vững chắc đã được thiết lập và vũ khí Nga đang được chế tạo bằng công nghệ siêu thanh.

Nguyên mẫu tên lửa siêu tốc của Mỹ đã tiêu tốn ngân sách 15 tỷ USD, nhưng cho tới nay vũ khí của Mỹ vẫn chưa được thử nghiệm thành công.

Chuyên gia Leonkov chắc chắn rằng sự dồi dào tiền bạc của Mỹ trong trường hợp này ít quan trọng hơn thời gian và kinh nghiệm dành cho các chương trình phát triển vũ khí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.