Thế giới

Chuyên gia Nga: Những gì Triều Tiên nói không tương thích sự thật

29/11/2017, 19:42

Chuyên gia quân sự Nga bình luận về cuộc thử tên lửa mới của Triều Tiên hôm 29/11.

Một vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên

Một vụ phóng tên lửa đạn đạo của Triều Tiên

Trong thời gian tới, Triều Tiên có thể đưa vào hệ trang bị cả tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và đạt đến bất cứ điểm nào trên lãnh thổ Hoa Kỳ.

Đó là nhận xét của Đại tá Viktor Murakhovski TBT tạp chí “Kho tàng của Tổ quốc”.

Rạng sáng ngày 29/11, Triều Tiên đã tiến hành vụ thử nghiệm tên lửa kế tiếp, rơi xuống cách bờ biển Nhật Bản 210 km gần Aomori.

Sau vụ phóng, không ghi nhận thiệt hại nào. Trong tuyên bố của Triều Tiên được phát đi sau đó nói rằng tên lửa mới này được gọi là Hwasong-15 (Hỏa Tinh-15).

"Nếu nói loại tên lửa nào đã được thử nghiệm, thì hiện giờ chúng ta mới chỉ biết đặc điểm bên ngoài của thử nghiệm này.

Khó khẳng định chắc chắn sản phẩm đó là tên lửa liên lục địa hay là tên lửa tầm trung, nhưng không một ai nghi ngờ rằng trong thời gian tới Triều Tiên có thể đưa tên lửa liên lục địa tầm xa vào hệ trang bị", - chuyên gia Murakhovski nói, báo Sputnik cho hay.

Theo quan điểm của ông Viktor Murakhovski, cuộc thử nghiệm kế tiếp là hệ quả tiếp nối của sự bùng phát căng thẳng trong quan hệ của Triều Tiên với Hoa Kỳ và Hàn Quốc.

Ông Murakhovski cũng lưu ý rằng tuyên bố của Bình Nhưỡng về việc hoàn thành việc lập ra lực lượng tên lửa hạt nhân phần nhiều không tương thích với sự thật.

"Chúng ta đã biết rằng họ chỉ có tên lửa đạn đạo tầm trung, cũng với xác suất cao có thể nói là người Triều Tiên đã thử nghiệm đạn dược hạt nhân. Có thể nói như vậy qua những dấu hiệu gián tiếp. Họ vững tin tiến về hướng chế tạo tên lửa liên lục địa", - chuyên gia nhận xét.

Theo lời chuyên gia Murakhovski, Triều Tiên trước đây từng tuyên bố sở hữu tên lửa liên lục địa, "nếu tên lửa này quả thực là loại liên lục địa thì nó có tầm bay xa khoảng 9-10.000 km, tức là có khả năng bao trùm cả lãnh thổ Hoa Kỳ".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.