Quân sự

Chuyên gia Nga nói gì về vụ thử nghiệm vũ khí laser mới của Mỹ?

07/05/2019, 18:50

Quân đội Mỹ dự tính đưa vũ khí này vào hệ trang bị từ nửa cuối những năm 2020.

img
Ảnh minh họa - Lockheed Martin.

Báo Sputnik dẫn lời chuyên gia Viktor Murakhovsky - Tổng biên tập tạp chí Kho vũ khí của Tổ quốc của Nga nhận định rằng, vụ thử nghiệm vũ khí laser của Mỹ gần đây cho thấy, Hoa Kỳ chỉ mới thử nghiệm còn Nga đã đưa tổ hợp laser vào trang bị chiến đấu.

Trước đó, theo các trang thông tin về quân sự, trong cuộc thử nghiệm ngày 23/ 4 tại bãi thử nghiệm White Sands ở bang New Mexico, thiết bị laser của Mỹ đã bắn hạ một số tên lửa phóng từ trên không.

Vũ khí laser được thử nghiệm là sản phẩm của tập đoàn Lockheed Martin. Có nhận định cho rằng tổ hợp này sẽ đảm bảo an toàn cho chiến đấu cơ của Không quân Mỹ và những máy bay khác, đánh chặn tên lửa lớp không đối không và “không đối đất”.

Quân đội Mỹ dự tính đưa vũ khí này vào hệ trang bị từ nửa cuối những năm 2020.

"Tất nhiên, sau khi Nga đưa tổ hợp Peresvet làm nhiệm vụ chiến đấu-thử nghiệm, người Mỹ cần phải chứng minh rằng họ cũng có nghiên cứu theo hướng này.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là hiện tại họ chỉ mới thử nghiệm, trong khi tổ hợp của Nga đã thực hiện nhiệm vụ chiến đấu" - ông Murakhovsky nói.

Theo ông Murakhovsky, cả Nga và Mỹ đã phát triển vũ khí laser trong một thời gian dài.

"Sự cản trở chính trong việc tạo ra các tổ hợp như vậy là thiết bị điện - hệ thống laser rất tốn năng lượng.

Và nếu trước đó vấn đề về điện được đặt lên hàng đầu, thì giờ đây công nghệ có thể tạo ra nguồn năng lượng di động và chấp nhận được, vì vậy trong tương lai gần, hướng này sẽ phát triển rất tích cực cả ở Nga và ở Mỹ" - chuyên gia nói thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.