Thời sự Quốc tế

Chuyên gia Nga: Nữ chiến hữu của Nalvany đang bắn tín hiệu cho phương Tây

04/05/2021, 19:47

Nhà khoa học chính trị Nga Vladimir Shapovalov phân tích "tín hiệu của bà Sobol cho phương Tây".

img

Luật sư Lyubov Sobol.

Cô Lyubov Sobol, luật sư, một đồng minh thân cận của chính trị gia đối lập Alexei Navalny trong một cuộc phỏng vấn với ấn bản tiếng Tây Ban Nha El Pais, đã thông báo ý định tiếp tục các hoạt động điều tra của mình ở Nga.

Nhân sự việc này, nhà khoa học chính trị Vladimir Shapovalov đã đánh giá về cơ hội của điều cô Lyubov Sobol đang muốn làm.

Trong một cuộc phỏng vấn với các phương tiện truyền thông nước ngoài, nữ luật sư Lyubov Sobol đã nói về tham vọng của cô trong lĩnh vực chính trị, đặc biệt là về kế hoạch tiếp tục tham gia các cuộc bầu cử ở Nga.

img

Ông Nalvany và Lyubov Sobol.

Tuy nhiên, theo nhà phân tích chính trị Shapovalo, tính cách của Lyubov Sobol – người được coi là một “chiến hữu” và trợ thủ đắc lực của ông Alexei Navalny rất hay khiêu khích và tai tiếng.

Trong khi đó, những đặc điểm tính cách của Lyubov Sobol lại không phổ biến với người Nga, chuyên gia Shapovalov lưu ý.

img

Cô Lyubov Sobol livestream trước các nhân viên an ninh Nga.

Theo ông Shapovalov, thông qua các phương tiện truyền thông nước ngoài, cô Sobol đã thông báo cho những người bảo trợ phương Tây về sự sẵn sàng thay thế vị trí của Navalny.

img

Hồi tháng 1/2021, cô Lyubov Sobol từng bị bắt sau đó được thả - ảnh The Atlantic.

“Trong bối cảnh phiên tòa dự kiến sẽ chứng minh các dự án của blogger Navalny là cực đoan, sắp diễn ra, một thực tế mới đã đến, trong đó người ta cần phải xác định chính mình.

Ở mức độ lớn hơn, các đại diện của phe đối lập thích xuất hiện trên các phương tiện truyền thông phương Tây.

Đây là cách họ tạo ra hình ảnh những người dám đấu tranh chống lại chính phủ Nga, mặc dù thực tế đây có thể chỉ là một bức ảnh, một phóng sự về công việc đã làm cho các chính trị gia phương Tây", nhà khoa học chính trị Navalny nói trong một cuộc phỏng vấn với hãng Ria Novosti.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.