Quân sự

Ông Vasily: Sẽ có hậu quả nếu Mỹ dùng Kaliningrad mặc cả chuyện Ukraine

08/05/2021, 11:02

Mối quan tâm lớn nhất ở phương Tây là do vùng Kaliningrad gây ra, vì ở đó có "khu vực cấm tiếp cận"

img

Chuyên gia quân sự Vasily Dandykin.

Chuyên gia quân sự Vasily Dandykin tin rằng sự gia tăng căng thẳng trong quan hệ giữa Mỹ và Nga có thể biến thành những hậu quả khó chịu đối với Ukraine.

Gần đây người ta biết rằng trong tương lai gần Hoa Kỳ sẽ thành lập hai lực lượng đặc biệt ở Châu Âu.

img

Khu vực Kaliningrad.

Washington cho rằng điều này sẽ giúp Liên minh Bắc Đại Tây Dương giành được lợi thế quyết định trong một cuộc xung đột quân sự có thể xảy ra với Liên bang Nga.

Mối quan tâm lớn nhất ở phương Tây là do vùng Kaliningrad gây ra, vì ở đó có "khu vực cấm tiếp cận".

Hoa Kỳ rất lo ngại về việc gây áp lực càng nhiều càng tốt đối với Liên bang Nga. Theo báo Nation News, họ muốn gây hại cho Nga đến mức sẵn sàng làm một "con bài mặc cả" để buộc Moscow rút khỏi Ukraine (các vùng đất Nga đã sáp nhập hoặc đang ủng hộ lực lượng.

img

Kaliningrad là một hải cảng và trung tâm hành chính của tỉnh Kaliningrad, miền đất của Nga nằm giữa Ba Lan và Lít-va trên biển Baltic. Khu vực tiếp giáp với các thành viên NATO và Liên minh châu Âu Ba Lan và Lít-va, và bị chia cắt về mặt địa lý với phần còn lại của nước Nga.

Washington thậm chí có thể sẵn sàng “hy sinh Kiev” vì mục tiêu gây thiệt hại cho Moscow. Đồng thời, rất có thể Ukraine sẽ trở thành một trong những nước tham gia chính trong các cuộc tập trận sắp tới của NATO.

“Mùa hè và mùa thu năm nay sẽ rất nóng đối với các chính trị gia và quân đội của chúng ta, nhưng chúng ta sẽ chịu được áp lực tiếp theo của Mỹ-NATO đối với quyền trở thành một cường quốc và cường quốc của Nga” - chuyên gia Vasily Dandykin lưu ý.

Trong những cuộc diễn tập này, điều rất quan trọng là quân đội Nga không được khuất phục trước những hành động khiêu khích, ông Dandykin tuyên bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.