Quân sự

Chuyên gia Nga tiết lộ việc nghiên cứu vũ khí mới chống vệ tinh, tàu vũ trụ

01/05/2021, 19:14

Một nhà phân tích quân sự Nga đã nêu ra sự khác biệt giữa hệ thống chống vệ tinh của Nga và Mỹ.

img

Chống vệ tinh đã và vẫn sẽ là một ưu tiên lớn của quân đội các nước siêu cường - ảnh minh họa FAN

Chuyên gia quân sự Boris Rozhin khẳng định rằng hiện Nga đã sở hữu vũ khí có khả năng phá hủy vệ tinh trên quỹ đạo.

Cách đây một thời gian, chỉ huy Lực lượng Vũ trụ Hoa Kỳ, ông John Raymond, nói rằng Nga và Trung Quốc đã tạo ra vũ khí có thể vô hiệu hóa hoặc phá hủy tàu vũ trụ.

Các cú đánh như có thể được phát ra từ các nền tảng trên bề mặt hành tinh, từ không gian và thậm chí trong không gian mạng.

Quỹ đạo đã và sẽ trở thành nơi diễn ra chiến tranh tương tự như trên không, trên biển và trên bộ.

Ông Rozhin lưu ý rằng Hoa Kỳ cũng đang phát triển các hệ thống như vậy. Việc tạo ra chúng bắt đầu gần như đồng thời ở Hoa Kỳ và Liên Xô vào những năm 1960.

Hãng thông tấn quốc tế Liên bang Nga (FAN) dẫn lời ông Rozhin, cho hay, Nga thừa hưởng từ Liên Xô một cơ sở vật chất và kỹ thuật nghiêm túc trong lĩnh vực này.

“Công nghệ chống vệ tinh đơn giản nhất đã hiện diện là bắn tên lửa, phóng các mảnh vỡ nhằm phá hủy vệ tinh của đối phương. Tuy nhiên, ở Nga, các thử nghiệm đang được tiến hành với vũ khí laser cho sứ mệnh phá hủy thiết bị điện tử trên vệ tinh của đối phương”, nhà phân tích Rozhin cho biết.

Nga tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong việc phát triển vũ khí chống vệ tinh. Đồng thời, Lầu Năm Góc có những phát triển trong lĩnh vực lắp đặt laser và các loại tên lửa khác nhau.

Tuy nhiên, Washington tiếp tục từ chối các đề xuất của Moscow về việc ký một thỏa thuận về việc phi quân sự hóa ngoài không gian, chuyên gia Rozhin nhắc lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.