Thời sự Quốc tế

Chuyên gia Nga tố máy bay Mỹ "khiêu khích" gần Crimea

13/09/2021, 05:49

Chuyên gia quân sự Knutov gọi chuyến bay từ một máy bay không người lái do thám của Mỹ gần Crimea là một hành động “khiêu khích”.

Chuyên gia quân sự Yuri Knutov cho biết, Mỹ, bằng mọi cách, muốn có được thông tin từ cuộc tập trận Zapad-2021, nơi các nhiệm vụ phòng thủ đang được thực hiện và các thiết bị mới đang được thử nghiệm, chuyên gia quân sự Nga Yuri Knutov cho biết.

Gần đây, một máy bay không người lái do thám của Mỹ đã được phát hiện ngoài khơi bán đảo Crimea.

img

Chuyên gia quân sự Yuri Knutov.

Theo dữ liệu của dịch vụ PlaneRadar, phương tiện không người lái do thám RQ-4A thuộc Không quân Mỹ.

Chiếc RQ-4A cất cánh từ căn cứ không quân Sigonella của Italy và bay dọc theo bờ Biển Đen của Nga.

Ông Knutov chắc chắn rằng sự xuất hiện của máy bay không người lái của Mỹ là do cuộc tập trận chung giữa Nga-Belarus "West-2021" đang diễn ra.

img

UAV RQ-4A Global Hawk - ảnh Air Force Magazine.

Trong các cuộc diễn tập, các nhiệm vụ phòng thủ đều được thực hành và thử nghiệm tất cả những cải tiến mới nhất trong lĩnh vực vũ khí.

Chuyên gia Knutov tin rằng máy bay không người lái của Mỹ đã thực hiện một hành động “khiêu khích” khác nhằm thể hiện quyết tâm của Washington.

“Lần đầu tiên, trong cuộc diễn tập thực hành nhiệm vụ đổ bộ chiến thuật cấp tiểu đoàn, các robot chiến đấu và UAV nội địa của Nga đã được sử dụng.

Lầu Năm Góc đang cố gắng thu thập thông tin tình báo bằng mọi cách, bao gồm cả về hệ thống phòng không S-400 của Nga "- nhà phân tích Knutov nói với báo Tin Tức Nhân Dân.

Ông Knutov lưu ý thêm rằng máy bay không người lái của Mỹ đã bay trong vùng nước trung lập, vì vậy nó không thể bị bắn hạ bằng bất kỳ cách nào.

Tuy nhiên, theo chuyên gia này, nó có thể làm phức tạp công việc của các hệ thống tác chiến điện tử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.