Thế giới

Chuyên gia Nga tới Aleppo xác nhận vụ tấn công bằng khí clo

25/11/2018, 10:54

Các chuyên gia hóa học của quân đội Nga đã tới thành phố Aleppo của Syria, nơi xảy ra vụ tấn công tối 24/11.

Quan doi SYria

Quân đội Nga tiến vào Aleppo, miền Bắc Syria

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, nói với các phóng viên hôm Chủ nhật rằng: “Các chuyên gia hóa-sinh học cùng lực lượng trinh sát đặc nhiệm đóng quân ở Syria đã nhanh chóng đến khu vực bị bắn phá ở Aleppo. Họ đang kiểm tra những người bị thương tại các cơ sở y tế và theo dõi tình hình trong khu vực mà các chiến binh nổi dậy tấn công bằng vũ khí hóa học”.

Ông Konashenkov cho biết, các triệu chứng của những người bị thương cho thấy rất có thể, những quả đạn pháo mà phiến quân sử dụng đã được nạp đầy khí clo.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cũng nhấn mạnh việc trước đó Moscow đã cảnh báo rằng nhóm White Helmets (Mũ bảo hiểm trắng) đã cố gắng tổ chức các cuộc khiêu khích bằng cách sử dụng các tác nhân hóa học trong khu phi quân sự xung quanh Idlib, nhằm đổ lỗi cho chính phủ Damascus.

“Rõ ràng, Mũ bảo hiểm trắng đã kết nối trực tiếp với các tổ chức khủng bố hoạt động ở Syria trong khu vực giảm leo thang Idlib”, ông Konashenkov nói.

Theo thông tin từ Trung tâm hòa giải các bên xung đột Syria của Bộ Quốc phòng Nga, vào lúc 21h 50 phút ngày 24/11, các nhóm khủng bố nằm trong khu vực giảm leo thang Idlib đã bắn pháo 120 mm vào các khu dân cư thuộc thành phố Aleppo.

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, đạn pháo được bắn từ phía Đông Nam của khu phi quân sự Idlib, gần làng Al-Buraykat, hiện đang dưới kiểm soát của các chiến binh của Hayat Tahrir Ash-Sham (nhóm khủng bố có tên gọi trước đây là Mặt trận al-Nusra).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.