Thời sự Quốc tế

Chuyên gia Nga: Tổng thống Ukraine có thể mất quyền lực trong tương lai gần

25/05/2021, 09:45

Chuyên gia Khazin nói về điều đang chờ đợi Ukraine nếu đảng “Người đầy tớ của Nhân dân” sụp đổ.

img

Nhà kinh tế học Mikhail Khazin.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky có thể mất quyền lực trong tương lai gần. Ý kiến ​​này được phát biểu bởi nhà kinh tế học Mikhail Khazin.

Chuyên gia Mikhail Khazin lưu ý rằng các chính trị gia thời hậu Maidan (biểu tình lật đổ năm 2014) đã đẩy đất nước đến giới hạn và từ lâu đã mơ ước rời khỏi Ukraine, nhưng những người phụ trách Mỹ của họ không cho phép kế hoạch của họ được thực hiện, NewInform đưa tin.

Theo ông Khazin, chính quyền Ukraine không chối bỏ thực tế rằng "những người đầy tớ của nhân dân" (các quan chức trong đảng cầm quyền) là tuyến đầu trong việc kiềm chế "sự xâm lược của Nga", và do đó, một cuộc chiến nhỏ bị mất mát chống lại Donbass là ưu tiên của họ.

img

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Chuyên gia này cho rằng, người Mỹ khá hài lòng với sự phát triển nhanh chóng của các sự kiện ở phía đông nam của Ukraine, vì tình hình này có thể được sử dụng để thông qua các biện pháp trừng phạt đối với Liên bang Nga.

Cuối cùng, ông Khazin tin rằng sự sụp đổ chính trị của ông Zelensky sắp xảy ra bởi thế lực của ông vốn không thể giải quyết tình hình trong năng lực của chính mình.

Các lực lượng dân tộc chủ nghĩa được củng cố có thể cố gắng giành lấy quyền lực của nhà nước trong tương lai gần, chuyên gia này tin chắc.

Nhà phân tích Zakhar Prilepin trên mạng xã hội cho rằng vào năm 2021, Kiev có cơ hội cuối cùng để lấy lại Donbass, nhưng giờ nó đã bị bỏ lỡ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.