Quân sự

Chuyên gia: Ukraine nói những điều ngu ngốc về kịch bản Mỹ tấn công Nga

09/06/2020, 06:57

Ở Ukraine, người ta cho rằng Mỹ có đủ tên lửa để tấn công từ xa vào các mục tiêu chiến lược chính của Nga ở Bắc Cực và một phần của Siberia.

img
Vũ khí dưới cánh máy bay ném bom B-52 của Không quân Mỹ.

Báo Sputnik dẫn lời chuyên gia quân sự Ivan Konovalov, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu tình huống chiến lược Nga cho rằng Ukraine nói những điều thật ngu ngốc về kịch bản Mỹ tấn công các mục tiêu của Nga.

Trước đó, như đã đề cập, các chuyên gia của công ty tư vấn Ukraine Defense Express khẳng định rằng, các máy bay ném bom chiến lược B-52H Stratofortress của Không quân Mỹ có thể tấn công Nga mà không cần bay sát vào khu vực không phận do hệ thống tên lửa phòng không S-400 kiểm soát.

Họ cho rằng, Mỹ có đủ tên lửa để tấn công vào các mục tiêu chiến lược chính của Nga ở Bắc Cực và một phần của Siberia.

Các tác giả của báo cáo đăng trên Ukraine Defense Express lưu ý rằng, việc phóng các tên lửa hành trình AGM-158B JASSM-ER và AGM-86C CALCM là đủ cho việc này.

Theo các chuyên gia của công ty Ukraine Defense Express, các mục tiêu chiến lược chính của Nga ở Bắc Cực và Siberia là cơ sở hạ tầng của Tuyến đường biển phía Bắc, cũng như các cơ sở công nghiệp của các công ty Nga khai thác khoáng sản trong khu vực.

Chuyên gia quân sự Ivan Konovalov nói: "Thật kỳ lạ khi các chuyên gia Ukraine bình luận về những điều như vậy. Họ có được phép đưa ra tuyên bố về những hành động có thể có từ phía Lầu Năm Góc không? Tôi nghĩ là không.

Những tuyên bố đầy ẩn ý kiểu như vậy có thể được nghe thấy trong mấy năm qua. Quân đội Mỹ đã từ lâu sở hữu các tên lửa tầm xa có thể bắn vào các mục tiêu mà không cần bay sát vào khu vực không phận do hệ thống tên lửa phòng không kiểm soát.

Nhưng, có cả những biện pháp đối phó với tình huống có thể xảy ra này. Hiện có các công cụ tác chiến điện tử - tốt nhất trên thế giới. Chính Nga đang sở hữu các công cụ này, còn Mỹ đã tụt lại phía sau trong lĩnh vực.

Ngoài ra, còn có nhiều phương tiện khác. Ví dụ, các tên lửa đánh chặn... Tôi xin nhấn mạnh rằng, theo giả thuyết, một vụ tấn công có thể xảy ra. Nhưng, rõ ràng là điều này sẽ không xảy ra trên thực tế.

Và những người tự gọi mình là chuyên gia lại nói lên những điều ngu ngốc. Nói chung, phía Ukraine càng trở nên trắng trợn theo thời gian”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.