Thế giới

Chuyên gia Nga:Iran hoàn toàn có khả năng chế tạo tên lửa tầm trung

14/08/2017, 19:03

Theo chuyên gia Murakhovski, trên thực tế, khoản tiền nửa tỷ USD là đủ đáp ứng đối với Iran.

Một loại tên lửa của quân đội Iran - ảnh minh họa

Một loại tên lửa của quân đội Iran - ảnh minh họa

Việc tăng số tiền đầu tư tương đương nửa tỷ USD dành cho chương trình tên lửa sẽ cho phép Iran chế tạo và thử nghiệm tên lửa tầm trung.

Đây là nhận định của chuyên gia quân sự Nga Victor Murakhovski, tổng biên tập tạp chí "Vũ khí của Tổ quốc" khi nói với phóng viên của trang Sputnik News.

"Tôi cho rằng với nguồn đầu tư như vậy họ có thể mở rộng sản xuất mới, tăng tốc phát triển đạt sự chế tạo tên lửa tầm trung (với tầm bắn từ 4.500 đến 5.000 km). Chính xác là hoàn thành nghiên cứu, tiến hành thử nghiệm và đưa vào sản xuất hàng loạt", - ông Murakhovski nhận định.

Theo chuyên gia Murakhovski, trên thực tế, khoản tiền như vậy là đủ đáp ứng đối với Iran.

Chuyên gia Nga cho rằng nửa tỷ USD là khoản đầu tư hợp lý sẽ giúp Tehran đẩy mạnh quá trình nghiên cứu công nghệ cao và áp dụng sản xuất sản phẩm quân sự tại nước này.

Trước đó, như báo chí quốc tế đã đưa tin, Quốc hội Iran vừa thông qua dự luật phân bổ 520 triệu USD để phát triển chương trình tên lửa của nước mình nhằm đối phó với lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ.

"Người Mỹ cần biết rằng đó là bước đi đầu tiên của chúng tôi", - Chủ tịch Quốc hội Ali Larijani tuyên bố.

Theo ông Ali Larijani, dự luật được thông qua vào ngày Chủ nhật hướng tới "chống lại những hành động khủng bố và phiêu lưu của Hoa Kỳ trong khu vực".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.