Thời sự Quốc tế

Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể giải mã cảm xúc thật của Putin, Biden

17/06/2021, 18:15
image

Một chuyên gia ngôn ngữ cơ thể nổi tiếng tiết lộ cảm xúc thực sự của hai ông Putin và Biden.

img

Chuyên gia Jesus Enrique Rozas.

Tại một số điểm trong cuộc gặp, nhà lãnh đạo Mỹ Biden có thể thể hiện sự yếu kém.

Đó là gì? Tờ Hành động và Lời nói dẫn nhận định của chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể và là tác giả của kênh YouTube The Body Language Guy Jesus Enrique Rozas.

Tại Geneva, ngày 16 tháng 6, sự kiện thượng đỉnh Nga – Mỹ đã mở màn và kết thúc, được cả thế giới theo dõi.

Vào ngày hôm đó, tổng thống của hai nhà nước ông Vladimir Putin và Joe Biden, đã tổ chức một cuộc đàm phán chung. Theo các chuyên gia, cuộc đàm phán kéo dài ba giờ và kết thúc trên tinh thần xây dựng.

Trái với kỳ vọng của dư luận, cuộc họp của các nhà lãnh đạo diễn ra rất bình lặng. Tuy nhiên, có một số khoảnh khắc trong cách hành xử của hai vị tổng thống mà chỉ có các chuyên gia mới có thể nhận thấy.

Chuyên gia ngôn ngữ cơ thể và Jesus Enrique Rozas, trong một bài bình luận độc quyền cho trang báo Nga, đã tiết lộ điều đặc biệt về cuộc gặp gỡ này.

img

Tổng thống Mỹ và Tổng thống Nga cùng hai ngoại trưởng trong cuộc họp định dạng hẹp.

Ông Jesus Enrique Rozas cho biết, bên ngoài địa điểm, hai nhà lãnh đạo đã cư xử khác nhau. Ví dụ, Joe Biden ngay lập tức vào tư thế phòng thủ (hai tay che bụng).

Đồng thời, Vladimir Putin đứng vuông góc với vai và hai cánh tay ở bên hông. Điều này cho thấy nhà lãnh đạo Nga đã thể hiện sức mạnh và sự tự tin.

Có các tính năng trong quá trình bắt tay. Biden là người đầu tiên quay sang Putin để thể hiện thiện chí. Nhưng mặt khác, dù Biden là người đưa tay ra đầu tiên, ông vẫn không hề nhúc nhích.

Vì vậy, Putin đã phải tự mình tiếp cận nhà lãnh đạo Mỹ. Chuyên gia Jesus Enrique Rozas nói: “Đây là một chiến thuật mạnh mẽ để người kia tiến về phía bạn chứ không phải ngược lại.

Cái bắt tay của Tổng thống Nga Putin với chính trị gia Thụy Sĩ – Tổng thống Guy Parmelin mạnh mẽ hơn nhiều. Vào thời điểm đó, ông Putin đã đặt chân vào một lập trường rộng hơn.

Ngoài ra, một chuyên gia ngôn ngữ cơ thể nhận thấy Tổng thống Mỹ Joe Biden nghiêng về phía Putin. Có lẽ điều này là do sự khác biệt về chiều cao. Tuy nhiên, đó cũng có thể được coi là điểm yếu (Biden nghiêng người và Putin đứng thẳng).

"Cả hai đều có tốc độ và sự nghiêm túc như nhau trong cử chỉ của họ, cố gắng truyền tải sự đĩnh đạc và quyền lực cùng một lúc.".

Đối với cuộc họp trong thư viện, Tổng thống Mỹ Joe Biden ngồi thoải mái trên ghế và bắt chéo chân.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Putin không sử dụng tư thế khép kín như vậy. Một tư thế cởi mở được coi là có sức mạnh và ưu thế hơn, nhưng bản thân Tổng thống Nga trông có vẻ hơi ngán ngẩm và "không vui".

“Đây là chiến thuật chung của ông ấy (Putin) khi gặp các nhà lãnh đạo Mỹ. Vì vậy, nó cũng đã được sử dụng khi gặp gỡ cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Ông ấy làm cho đồng nghiệp của mình trông không quan trọng. Khi ngồi xuống, Biden rõ ràng trông quyến rũ hơn, ông Putin có vẻ muốn hy sinh hình ảnh độc đoán nào đó để có vẻ đồng cảm hơn.".

Trước đó, báo chí Nga viết rằng các nhà báo đã quay được cảnh xuất hiện của một con quạ đen tại nơi được cho là diễn ra cuộc gặp của hai ông Biden và Putin.

Pháp sư cha truyền con nối Elena Batyr đã giải mã dấu hiệu này (mời độc giả tham khảo tại đây).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.