Thế giới

Chuyên gia Nhật - Trung thảo luận chính sách của Triều Tiên

19/12/2017, 14:20

Các chuyên gia Nhật Bản và Trung Quốc bắt đầu trao đổi quan điểm về cách thức đối phó với Triều Tiên...

31

Cựu Bộ trưởng Phòng vệ Nhật Bản Nakatani Gen

Các chuyên gia Nhật Bản và Trung Quốc bắt đầu trao đổi quan điểm về cách thức đối phó với Triều Tiên, quốc gia đang tăng cường phát triển hạt nhân và tên lửa bất chấp sự chỉ trích của quốc tế, Đài NHK ngày 18/12 cho hay.

Các cuộc thảo luận diễn ra trong khuôn khổ một diễn đàn kéo dài 2 ngày tại Bắc Kinh, Trung Quốc do tổ chức Genron NPO của Nhật Bản và cơ quan truyền thông thuộc Chính phủ Trung Quốc đứng ra tổ chức.

Phát biểu tại phiên họp về các vấn đề an ninh, cựu Bộ trưởng Phòng vệ Nhật Bản Nakatani Gen kêu gọi Trung Quốc tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với Bình Nhưỡng.

Ông Nakatani Gen cho rằng, nếu Trung Quốc không có các biện pháp mạnh mẽ hơn, bao gồm cắt giảm đáng kể nguồn cung cấp dầu cho Triều Tiên, thì các lệnh trừng phạt của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ không phát huy hiệu quả.

Trong khi đó, cựu lãnh đạo một trung tâm nghiên cứu thuộc Học viện Khoa học Quân sự Trung Quốc, bà Dao Vân Trúc cho biết, Trung Quốc thực sự đang thực thi các biện pháp trừng phạt của Hội đồng Bảo an.

Bà Trúc nói rằng, cả Trung Quốc và Nhật Bản phải hợp tác để giảm căng thẳng và ngăn không để xảy ra chiến tranh và xung đột quân sự. Bà nói hai nước phải nỗ lực để có được hòa bình thông qua khuyến khích đối thoại và đàm phán.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.