Bóng đá

Chuyên gia nói gì khi Đỗ Hùng Dũng giành Quả bóng vàng 2019?

26/05/2020, 22:25

Các chuyên gia đều cho rằng tiền vệ Đỗ Hùng Dũng xứng đáng giành danh hiệu Quả bóng vàng nam 2019.

img
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng giành danh hiệu Quả bóng vàng nam 2019

Vượt qua Quang Hải, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã giành chiến thắng tại Gala trao thưởng danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2019.

Tối 26/5, tại gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2019, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã xuất sắc giành danh hiệu Quả bóng vàng nam. Trong khi đó, tiền vệ Nguyễn Quang Hải giành Quả bóng bạc còn Nguyễn Trọng Hoàng giành Quả bóng đồng.

Hùng Dũng không có những pha xử lý ngẫu hứng như Tuấn Anh, không có những bàn thắng đẳng cấp như Quang Hải nhưng bù lại anh chơi năng nổ và bền bỉ. Ở cả cấp độ CLB và đội tuyển quốc gia, các con số thống kê đều cho thấy Hùng Dũng nhỉnh hơn các đối thủ.

Tại V-League, Hùng Dũng thi đấu tổng cộng 2.054 phút, kiến tạo 3 bàn và có 3 bàn thắng. Các con số này ở AFC Cup lần lượt là 1.318 phút, 1 pha kiến tạo và 1 bàn thắng. Anh cũng chơi trọn 480 phút của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019, 90 phút ở King’s Cup 2019 và 427 phút ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

SEA Games 30 chính là điểm nhấn giúp Hùng Dũng đánh bại Quang Hải khi anh đóng vai trò quan trọng đem lại tấm HCV sau 60 năm chờ đợi cho bóng đá Việt Nam. Tiền vệ CLB Hà Nội thi đấu 462 phút, trong đó điểm nhấn ấn tượng nhất là bàn thắng vào lưới Indonesia trong trận Chung kết.

Đánh giá về kết quả này, bình luận viên Vũ Quang Huy cho biết ông không hề bất ngờ bởi Hùng Dũng đã có một năm thi đấu xuất sắc: “Đỗ Hùng Dũng chơi ở một vị trí khá lặng lẽ, âm thầm nhưng vẫn biết cách tỏa sáng đúng lúc bằng những đường chuyền, những bàn thắng quyết định. Tỷ lệ những trận chơi hay, xuất sắc của Đỗ Hùng Dũng ở đội tuyển và CLB rất cao”.

Cùng quan điểm, bình luận viên Ngô Quang Tùng phân tích: “Năm 2019 là một năm thành công của bóng đá Việt Nam. Tuyển Việt Nam chơi vào tứ kết Asian Cup 2019, bất bại ở vòng loại World Cup 2022. Đội U22+2 Việt Nam vô địch SEA Games 30. Trong những thành công đó, dấu ấn của Đỗ Hùng Dũng rất rõ rệt.

Ngoài ra, Hùng Dũng cũng góp phần quan trọng vào lối chơi, thành công của Hà Nội FC trên đấu trường AFC Cup, vô địch V-League và Cúp Quốc gia. Nhìn tổng thể, Hùng Dũng nhỉnh hơn và xứng đáng nhận QBV Việt Nam 2019”.

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đánh giá: “Hùng Dũng là cầu thủ chơi toàn diện, công thủ đều tốt và rất bền bỉ. Cậu ấy cũng rất khiêm tốn, cầu thị, đóng góp lớn cho thành công của các đội tuyển lẫn CLB. Tôi cho rằng không ai xứng đáng hơn Dũng ở giải thưởng cao nhất”.

Về Nguyễn Quang Hải, ông Vinh nhận định, tiền vệ sinh năm 1997 tuy không thể giành chiến thắng nhưng còn trẻ và còn nhiều cơ hội trong tương lai.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.