SEA Games 30

Chuyên gia nói gì về bàn thắng đảo ngược tình thế của Tiến Linh?

05/12/2019, 18:26

Cựu danh thủ Như Thuần cho rằng bàn thắng của Tiến Linh ở phút 14 đã giúp Việt Nam lấy lại tinh thần và sự hưng phấn trước U22 Thái Lan.

- Lịch thi đấu SEA Games 30 tất cả các môn tại Philippines

- Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 30

- Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30

img
Tiến Linh lập cú đúp giúp Việt Nam giữ hoà 2-2 trước U22 Thái Lan

Chiều 5/12, U22 Việt Nam đã có trận hoà 2-2 đầy kịch tính trước U22 Thái Lan trên sân vận động Binan, Philippines trong trận đấu ở khuôn khổ bảng B SEA Games 30. Thành tích này giúp U22 Việt Nam (nhất bảng B) cùng với U22 Indonesia (nhì bảng B) giành suất vé đi tiếp vào bán kết diễn ra vào ngày 7/12 sắp tới.

Đánh giá về kết quả trận đấu trong buổi bình luận sau trận đấu của Đài Truyền hình Việt Nam, cựu danh thủ Như Thuần một lần nữa ca ngợi tài năng và sự ứng biến linh hoạt, hợp lý của HLV Park Hang-seo để lật ngược thế trận.

"Một HLV giỏi là một người có thể ứng biến những tình huống bế tắc, HLV Park đã làm được điều đó và ông xử trí rất nhanh bằng sự thay đổi người kịp thời nhất khi tung Đức Chiến vào sân thay cho Việt Hưng", cựu danh thủ cho hay.

Đồng quan điểm với cựu danh thủ Như Thuần, nghệ sĩ Thành Trung cho rằng quyết định này của ông Park chứng minh rằng ông đã đọc và tiên đoán thế trận cực tốt. "Lúc đó, ông Park cần người chia lửa với Hùng Dũng, cần sự va chạm, băng cắt phía hàng công của đối thủ. Trước đó, dù Việt Hưng chơi tốt nhưng không phải là mẫu cầu thủ dùng cơ bắp. Quả thực, khi Đức Chiến vào sân, đội hình của Thái Lan đã xộc xệch, chệch choạc", nam nghệ sĩ phân tích.

Trong suốt hơn 10 phút của trận đấu, U22 Việt Nam gần như rơi vào bế tắc. Chỉ đến khi bàn thắng của Tiến Linh ở phút 14 đã giúp Việt Nam lấy lại tinh thần và sự hưng phấn. Nói về bàn thắng này, cựu danh thủ Như Thuần khẳng định: "Bàn thắng của Tiến Linh rất quan trọng, là bước ngoặt của trận đấu, ở đúng thời điểm chúng ta hoang mang nhất. Nếu không có bàn thắng này, rất có thể hôm nay chúng ta sẽ "vỡ trận" trước người Thái".

Như vậy, Việt Nam đang ngày một tiến gần hơn với HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 30. Cựu danh thủ Như Thuần cho rằng, sau trận này, việc đầu tiên là quên trận đấu trên, bỏ qua cả những sai lầm để hướng đến bán kết. Trong đó, việc đầu tiên là các cầu thủ phải có bữa ăn đầy năng lương, bác sĩ làm việc hết công suất... để chuẩn bị ngay lập tức với Campuchia - đội bóng đang tiến bộ và đặc biệt là nhuần nhuyễn trên sân cỏ nhân tạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.