SEA Games 30

Chuyên gia nói gì về chiến thắng "nghẹt thở" của Việt Nam trước Singapore?

03/12/2019, 21:48

Chuyên gia Phan Anh Tú, cựu danh thủ Như Thuần đã có những phân tích về chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Singapore.

- Lịch thi đấu SEA Games 30 tất cả các môn tại Philippines

- Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 30

- Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30

img
Đức Chinh và đồng đội đã trải qua những giây phút khó khăn với U22 Singapore

Tối 3/12, U22 Việt Nam đã có chiến thắng kịch tính 1-0 trước U22 Singapore trên sân vận động Rizal Memorial, Philippines trong trận đấu ở khuôn khổ bảng B SEA Games 30.

Đánh giá về kết quả trận đấu, chuyên gia Phan Anh Tú thừa nhận, đây là trận đấu hay nhất của U22 Singapore tại SEA Games năm nay, nhưng đoàn quân của HLV Fandi Ahmad vẫn để lộ nhiều khuyết điểm.

"Ở hiệp 1, U22 Singapore chơi tốt hơn chúng ta. Lối chơi của họ khá chặt chẽ, kết cấu tốt nhưng không sắc sảo. Họ có rất nhiều cơ hội có thể chuyền vào đánh đầu kiến tạo những bàn thắng, có thể tổ chức đá phạt nhưng không thành công vì thiếu chín chắn", ông Phan Anh Tú nhận định.

Chuyên gia Phan Anh Tú phân tích thêm, trong suốt hiệp 1, Đức Chinh gặp khá nhiều khó khăn trong các pha nhận bóng, chuyền bóng bởi sự cản phá của hàng trung vệ Singapore với thể hình vượt trội. Tuy nhiên, thế trận đã thay đổi khi Tiến Linh, Thanh Thịnh vào sân. Lúc này, chúng ta không những có hàng công tốt mà vị trí cánh mạnh hơn rất nhiều bởi sự bổ trợ của Văn Hậu.

Đồng quan điểm với ông Phan Anh Tú, cựu danh thủ Như Thuần cho rằng U22 Singapore đã mang lại nhiều bất ngờ cho thầy trò HLV Park Hang-seo. "Chúng ta không thể ngờ rằng đây là trận đấu khó khăn. Bằng chứng ở việc chúng ta thấy được sự chuẩn bị của ông Park khi những cầu thủ quan trọng đều ngồi ngoài, ban đầu Trọng Hoàng cũng không có trong danh sách đá chính. Quả thực, U22 Singapore đã có trận đấu tốt về chiến thuật".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.