Bóng đá

Chuyên gia nói gì về cú xoay người "thần sầu" của Quang Hải?

10/10/2019, 23:05

Cựu danh thủ Hồng Sơn khẳng định Quang Hải đã chứng minh là cầu thủ đẳng cấp khi có cú chạm bóng tinh tế giúp Việt Nam thắng 1-0 trước Malaysia.

img
Quang Hải giúp Việt Nam thắng Malaysia trên sân Mỹ Đình với tỷ số 1-0

Bàn thắng đẳng cấp của Quang Hải đã giúp ĐT Việt Nam hạ gục Malaysia trên SVĐ Mỹ Đình với tỷ số 1-0 tại bảng G trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Như vậy, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã giành trọn 3 điểm.

Nhận định về kết quả giữa hai đội sau trận đấu, chuyên gia bóng đá Trần Lê Đức cho rằng đây là một chiến thắng xứng đáng bởi Việt Nam nhỉnh hơn đội bạn cả về sự bản lĩnh, chiến thuật, kỹ thuật, và cả sự may mắn.

Nhận xét về lối chơi của Malaysia, ông Trần Lê Đức nói: "Malaysia chơi lấn lướt hơn trong 15-20 phút đầu. Tuy nhiên, sau đó các cầu thủ của chúng ta thắt chặt cự ly giữa các tuyến hơn. Dàn hậu vệ đã giải toả được tất cả các pha tấn công nguy hiểm của đối phương. Trong khi đó, bộ đôi tiền vệ Hùng Dũng, Tuấn Anh cũng hoàn thành tốt, lăn sả. Thực tế cho thấy, Malaysia có động lực, họ muốn ghi bàn nhưng không thực hiện được bởi không có sự khéo léo và sự liên kết bằng cầu thủ Việt Nam nên lực bất tòng tâm".

Đồng quan điểm với chuyên gia Trần Lê Đức, cựu danh thủ Hồng Sơn cho hay: "Trong 30 phút đầu, Malaysia làm chúng ta ngỡ ngàng, họ kiểm soát bóng hơn, thế trận nguy hiểm hơn. Bàn thắng của Quang Hải là sự nhẫn nhịn, biết mình biết ta của thầy Park. Quang Hải đã chứng minh là một cầu thủ đẳng cấp khi chọn vị trí bứt tốc, ngả người để có được cú chạm bóng tinh tế, đòi hỏi sự quan sát, di chuyển hợp lý, chỉ cần hơn đối phương nửa bàn chân là chúng ta thắng".

Nhận xét về bộ đôi cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài là Văn Hậu và Công Phượng, ông Trần Lê Đức cho rằng Văn Hậu có sự nhạy bén nhỉnh hơn Công Phượng vì ít nhiều hậu vệ người Thái Bình vẫn được thi đấu ở đội trẻ, được tiếp xúc với bóng, cảm giác trên sân nên xử lý bóng tốt hơn. Trong khi đó Công Phượng vẫn giữ được sự khéo léo trong đi bóng, đột phá nhưng không được thi đấu liên tục nên nhiều tình huống đáng ra được xử lý tốt hơn. Tuy nhiên, tiền đạo của HAGL đã phá được sức mạnh của cặp trung vệ đối phương, cùng những pha giật bóng khiến đối phương lúng túng".

Nói về điều tiếc nuối trong trận này, ông Trần Lê Đức cho biết đó là pha bóng của Anh Đức. "Thật tiếc với pha bóng của Anh Đức. Nếu Anh Đức ghi được bàn thắng, đó sẽ là một pha phối hợp tuyệt đẹp không kém pha đi bóng của Văn Hậu - Quế Hải - Quang Hải".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.