Bóng đá

Chuyên gia nói gì về sai lầm nghiêm trọng của Bùi Tiến Dũng?

16/01/2020, 22:53

Cựu danh thủ Như Thuần cho rằng lựa chọn đấm bóng của thủ môn Bùi Tiến Dũng trước pha đá phạt của cầu thủ U23 Triều Tiên là hoàn toàn hợp lý.

Lịch thi đấu VCK U23 châu Á 2020

Kết quả VCK U23 châu Á 2020

Bảng xếp hạng VCK U23 châu Á 2020

img
Thủ môn Bùi Tiến Dũng đấm bóng hụt

Mặc dù mở tỉ số trận đấu nhưng đáng tiếc U23 Việt Nam lại để thua ngược 1-2 trước U23 Triều Tiên, trong trận đấu tối 16/1 tại bảng D VCK U23 châu Á 2020. Thất bại này khiến thầy trò HLV Park Hang Seo phải về nước sau vòng bảng ở vị trí cuối.

Trong trận này, Tiến Linh là người giúp Việt Nam có được bàn thắng đầu tiên và duy nhất tại bảng D VCK U23 châu Á 2020. Trong phần bình luận sau trận đấu của Đài Truyền hình Việt Nam, cựu danh thủ Phạm Như Thuần nhận xét, Tiến Linh đã chơi với những chặng dài khá hay. Tuy nhiên, tinh thần của U23 Việt Nam đã bị ảnh hưởng khá nhiều sau pha ghi bàn của Kang Kuk-Chol, U23 Triều Tiên.

Nói về sai lầm này của thủ môn Bùi Tiến Dũng, cựu danh thủ Như Thuần cho hay: "Trong bóng đá, kỹ thuật đấm bóng không dễ. Trong trường hợp này, Kang Kuk-Chol của U23 Triều Tiên đã thực hiện cú đá phạt gần như chính diện và đã chuẩn bị trước đó. Như vậy, lựa chọn đấm bóng của Tiến Dũng hoàn toàn hợp lý. Thực tế, anh luôn chọn đấm bóng đối với pha bóng cao, nhưng trong trường hợp này, Tiến Dũng đã không kịp sửa lại".

Mặc dù thầy trò HLV Park Hang-seo không mang về thành tích như chúng ta kỳ vọng, nhưng cựu danh thủ Như Thuần cho rằng đây là bài học cho bóng đá Việt Nam trong việc đào tạo các cầu thủ trẻ trong tương lai.

Đồng quan điểm với cựu danh thủ gốc Hải Dương, nghệ sĩ Thành Trung cho hay: "Bóng đá Việt Nam ta đang có lứa cầu thủ hùng hậu ở đội tuyển quốc gia vì chúng ta đã có điều kiện đào tạo bóng đá trẻ từ những năm trước đó. Chính vì vậy, những năm trở lại đây, chúng ta được vào chung kết các giải đấu châu Á là điều bình thường. Nếu có thua, thành tích cũng được cải thiện rõ rệt.

Chính vì vậy, sau giải này, các CLB của chúng ta cần có quy chế nào để cầu thủ trẻ được ra sân, có đủ bột để lựa chọn lứa cầu thủ giỏi nhất cho giải trẻ tiếp theo".

Cuối cùng, nghệ sĩ Thành Trung cho rằng, thất bại ngày hôm nay như một quãng nghỉ để chúng ta nhìn lại chính mình cho chặng đường sau, đặc biệt là các trận đấu vô cùng quan trọng ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.