Hạ tầng

Chuyên gia nói gì về Tiến sĩ đề xuất dùng lu chống ngập?

13/07/2019, 10:08

Kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn cho rằng việc đề xuất dùng lu chống ngập không phải là giải pháp nghiêm túc.

img
Theo Kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn, việc trang bị lu cho dân chống ngập là không khả thi

Sáng 13/7, Kiến trúc sư Ngô Viết Nam Sơn cho rằng việc đề xuất giải pháp trang bị lu cho người dân chứa nước để chống ngập là không hiệu quả. Theo ông Sơn, ở nhà người dân họ muốn mua lu chứa nước để tiết kiệm nước là việc của người dân. Còn ở đây là giải pháp chống ngập theo tôi không hiệu quả.

“Vấn đề quan trọng là trong quy hoạch đô thị phải có không gian dành cho nước. Ở những không gian này có thể chứa hàng triệu mét khối nước thì mới có khả năng chống ngập, chứ mỗi cái lu chứa được bao nhiêu nước đâu?”, ông Sơn đặt vấn đề.

Chiều 12/7, tại phiên họp lần thứ 15 của HĐND TP HCM, PGS TS Phan Thị Hồng Xuân đề xuất sáng kiến nên trang bị lu cho người dân để chống ngập. Ý kiến này lập tức nhận được nhiều dư luận trái chiều. Các chuyên gia cho rằng đây không phải là giải pháp nghiêm túc cho việc chống ngập, một vấn nạn của TP.HCM hiện nay. Bà Xuân là Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Đông Nam Á, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Dân tộc học - Nhân học TP.HCM.

Cũng theo KTS Ngô Viết Nam Sơn, việc chống ngập cho Thành phố phải có những nghiên cứu mang tính khoa học và phải có người chịu trách nhiệm cụ thể. Việc sử dụng lu để chống ngập là một ý kiến về kinh nghiệm dân gian chứ không phải là giải pháp chống ngập nghiêm túc để áp dụng được. “Nếu nói Thành phố trang bị cho dân, tức là sử dụng ngân sách Nhà nước để trang bị lu cho dân đựng nước thì không ổn, thay vì lấy tiền đó để làm các hồ điều tiết thì tốt hơn”, ông Sơn nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.