Trong nước

Chuyên gia nói gì về trận thắng của đội tuyển Việt Nam?

06/09/2017, 06:30
image

HLV Nguyễn Văn Sỹ và chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng ĐT Việt Nam còn nhiều việc phải làm sau trận thắng Campuchia.

cong-phuong-vs-campuchia

Chuyên gia nói gì về trận thắng của đội tuyển Việt Nam?

Đánh giá về trận đấu của đội tuyển Việt Nam trên sân Olympic (Campuchia) tối qua, HLV Nguyễn Văn Sỹ thừa nhận đội tuyển Việt Nam đá “cực kỳ vất vả trước đối thủ yếu hơn”.

“Chúng ta gặp khó khăn như thế bởi thời gian chuẩn bị của tuyển Việt Nam cho trận này không nhiều. Đội tuyển cũng đang trải qua một thời điểm nhạy cảm.

Các cầu thủ người thì đá quá nhiều như nhóm dự SEA Games, người thì nghỉ quá lâu, mất hơi thi đấu như nhóm tuyển thủ lớn tuổi. Vì thế, họ không gắn kết được”, ông Sỹ lý giải.

Ông Sỹ cho rằng rất khó để tìm điểm sáng của ĐT Việt Nam ở trận này. “Tôi thấy cái gì cũng đều đều, không có gì trội hẳn lên. Nói chung, trận này thật sự khó. Thời điểm này không phải là lúc chúng ta hơn hẳn được Campuchia”, HLV này nói. 

Ngược lại, Campuchia được chuẩn bị tốt hơn hẳn. Họ lại được chơi trên sân nhà - nơi họ từng cầm hòa Afghanistan. Bản thân đội tuyển Campuchia cũng đã tiến bộ rất nhiều”. 

Thắng lợi trước Campuchia giúp tuyển Việt Nam có 5 điểm sau 3 trận ở bảng C, tạm chiếm ngôi đầu khi Jordan và Afghanistan chưa thi đấu. Giám đốc của CLB Nam Định tin rằng 3 điểm ấy cũng là thứ duy nhất giá trị mà tuyển Việt Nam đạt được ở trận này.

 Chuyên gia Đoàn Minh Xương cũng có chung nhận định: "Tôi thấy đây là trận đấu đáng khen và đầy nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam. Khổ cái là trận đấu diễn ra trong thời điểm bóng đá Việt Nam yếu nhất về tinh thần, phong độ, từ thất bại nặng nề tại SEA Games đến việc V.League nghỉ thi đấu suốt tháng qua.

Trong khi Campuchia họ vừa đang tiến bộ, vừa rất hưng phấn tinh thần, quyết tâm làm nên điều gì đó tại vòng loại Asian Cup 2019 này".

Ông Xương còn cho rằng Campuchia đã đá ngang ngửa, thậm chí có lúc ông sợ Việt Nam sẽ thua. Chuyên gia này cũng đánh giá đấu pháp của HLV Mai Đức Chung là hợp lý: “70 phút đầu mình chủ động chơi chắc, rồi 20 phút cuối mới đẩy cao đội hình. Rõ ràng mình đã chơi với một thế trận để tránh tối đa sai lầm, khi mà Campuchia đang hưng phấn, là rất hợp lý".

Các chuyên gia đều cho rằng chúng ta phải tạm hài lòng với kết quả trận đấu vì đã giành 3 điểm và chiếm lấy vị trí của đối thủ trên BXH dù đội tuyển còn nhiều việc phải làm.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.