Bóng đá

Chuyên gia nói lời bất ngờ vụ Đặng Văn Lâm sang Nhật Bản thi đấu

08/01/2021, 11:51

Chuyên gia Lê Thế Thọ cho rằng chỉ trường hợp Đặng Văn Lâm mới thực sự là chuyển nhượng ra nước ngoài.

img

Thủ thành Đặng Văn Lâm đạt thỏa thuận sang Nhật Bản thi đấu

Thương vụ đội bóng Nhật Bản Cerezo Osaka chiêu mộ Đặng Văn Lâm từ CLB Muangthong United đang thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận.

Theo chuyên gia Lê Thế Thọ, điều này cũng dễ hiểu bởi từ trước tới nay, chúng ta có nhiều cầu thủ ra nước ngoài nhưng chỉ mình Văn Lâm mới đúng nghĩa là được chuyển nhượng.

“Văn Lâm được đội bóng Thái Lan mua, giành suất bắt chính ở Thái Lan và giờ lại được đội bóng Nhật Bản mua lại. Đây là tín hiệu đáng mừng với bản thân cậu ấy và bóng đá Việt Nam.

Đúng là đã có nhiều cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài thi đấu nhưng đa phần là đi giao lưu, học hỏi chứ không ai được mua đứt như Văn Lâm. Ta thấy những cầu thủ khác khi ra nước ngoài có được thi đấu đâu còn Văn Lâm chơi thường xuyên, đó là sự khác biệt”, ông Thọ nói.

Vị cựu Phó Chủ tịch VFF cũng tin tưởng Văn Lâm có thể thành công ở Nhật Bản nhờ các yếu tố sau: “Thứ nhất, Lâm có thể hình tốt, không khác gì một cầu thủ châu Âu, được đào tạo bài bản và có ý thức cầu tiến.

Thứ hai, Lâm rất chuyên nghiệp, xác định bóng đá là nghề nghiệp kiếm sống chứ không phải cưỡi ngựa xem hoa hoặc chơi cho vui. Đây là điều cầu thủ Việt Nam thường không có.

Thứ ba, cậu ấy đang ở độ tuổi chín nhất của sự nghiệp, lại đã khẳng định được mình tại Thái Lan nên chắc chắn Cerezo Osaka không mua về để ngồi chơi xơi nước”.

Ở góc nhìn thận trọng hơn, bình luận viên Ngô Quang Tùng đánh giá: “Văn Lâm đang có cơ hội tốt để vươn lên tầm cao mới nhưng thách thức cũng rất lớn bởi J-League có tính cạnh tranh cao, độ khó lớn.

Việc Lâm có làm nên chuyện hay không thì khó nói bởi vị trí thủ môn đặc thù, các đội bóng ít thay đổi nên cơ hội cho Lâm trước mắt khá nhỏ. Cậu ấy buộc phải chuẩn bị tâm thế sẵn sàng, bản lĩnh để nếu được vào sân thì không mắc sai sót bởi một sai sót nhỏ có thể khiến Lâm phải trả giá rất đắt”.

Trở lại với Cerezo Osaka, đây là một trong những đội bóng lớn ở Nhật Bản, nhưng chưa từng vô địch J-League 1. Thành tích tốt nhất của họ chỉ là về thứ ba (2010, 2017). Năm 2017 cũng là năm Cerezo Osaka vô địch Cúp Quốc gia và Cúp Hoàng đế Nhật Bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.