Bóng đá

Chuyên gia nói lời cay đắng về bóng đá Việt Nam

14/02/2021, 22:12
image

Theo ông Lê Minh Dũng, trong 4 thành tố cấu thành nên nền bóng đá, Việt Nam chỉ có đội tuyển quốc gia thực sự khởi sắc.

img

Đội tuyển Việt Nam đang là điểm sáng hiếm hoi của bóng đá Việt Nam

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây trên Zing.vn, ông Lê Minh Dũng, Giám đốc điều hành CLB Phố Hiến đồng thời là một chuyên gia bóng đá đã có những đánh giá thẳng thắn về bóng đá Việt Nam.

“Nền bóng đá Việt Nam được cấu thành bởi 4 yếu tố: đội tuyển quốc gia, các cầu thủ, hệ thống giải vô địch quốc gia và các CLB chuyên nghiệp.

Đội tuyển quốc gia Việt Nam đang làm rất tốt. Hiện nay chúng ta đang đứng thứ 93 trên bảng xếp hạng FIFA, mạnh nhất khu vực Đông Nam Á và đứng thứ 14 tại châu Á.

Tuy nhiên, để xét về nền bóng đá thì cần nói tới 3 yếu tố còn lại: cầu thủ, hệ thống giải đấu và các CLB”, ông Dũng phân tích.

Đi sâu vào đánh giá các yếu tố trên, ông Dũng đã chỉ ra những mặt còn tồn tại. Cầu thủ Việt Nam hiện nay chủ yếu chỉ thi đấu và thành công ở trong nước. Những trường hợp thành công ở nước ngoài giống như Đặng Văn Lâm vô cùng hiếm hoi.

Về hệ thống giải đấu, trên BXH của AFC, V-League không có thứ hạng cao, chúng ta thua Thai League, và ở khoảng cách rất xa so với J-League hay K-League.

Về CLB, đội bóng mạnh nhất Việt Nam là CLB Hà Nội chỉ xếp thứ 5 ở khu vực Đông Nam Á, sau Muangthong, Buriram, Lion City của Singapore và một CLB của Philippines theo Footyrankings.

Các CLB còn lại của bóng đá Việt Nam không nằm trong top 10 bảng xếp hạng này. Chính các CLB trong BXH Đông Nam Á cũng nằm rất xa so với nhóm dẫn đầu của châu lục.

“Nhìn tổng thể, khó có thể nói là nền bóng đá Việt Nam đang mạnh hay phát triển theo một cách mạnh”, ông Dũng chốt lại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.