Bóng đá

Chuyên gia nói lời cay đắng về "những đứa trẻ của bầu Đức"

17/10/2020, 17:16

Chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng HAGL muốn thể hiện trước Hà Nội FC nhưng chưa đủ lực.

img
HAGL thua đậm Hà Nội FC ngay trên sân nhà

Hai ngày sau trận thua 0-4 của HAGL trước Hà Nội FC, dư âm của nó vẫn được nhắc tới. Trao đổi với báo giới, chuyên gia Phan Anh Tú đã có những đánh giá thẳng thắn về trình độ tổ chức lối chơi của đội bóng phố Núi.

“Hà Nội nhỉnh hơn về lực lượng và họ lại tính toán đúng về chiến thuật. HAGL muốn thể hiện trên sân nhà nên phải tấn công. Hà Nội FC chơi phòng ngự phản công thì HAGL thua là chính xác.

HAGL lao lên thì Hà Nội FC phòng ngự tốt, rồi phản công tốt. HAGL tràn sang sân đối thủ, thì sẽ lộ ra những khoảng trống để Hà Nội FC ghi bàn”, ông Tú nói.

Cũng theo ông Tú, HAGL chưa đủ tầm để đá sòng phẳng với nhà ĐKVĐ V-League: “HAGL luôn muốn cống hiến, nhưng chỉ là với đội thấp hơn. Còn đá với Hà Nội FC cao tay hơn thì có đoạt được bóng mà cống hiến”.

Thực tế, đánh giá của ông Tú hoàn toàn chính xác. 2 lần gặp nhau ở mùa giải năm nay, HAGL đều chơi dưới cơ và nhận thất bại đậm.

Về mặt cá nhân, có thể Hà Nội FC không trội hơn quá nhiều nhưng hệ thống chiến thuật của đội bóng Thủ đô được vận hành ưu việt hơn hẳn.

Bản thân HAGL thậm chí còn đang loay hoay không biết nên chọn hướng đi nào cho phù hợp thì rất khó để mong trở thành một thế lực mạnh ở V-League.

img

Tin bóng đá Việt Nam mới nhất 17/10: Cầu thủ tiền tỷ gặp "hạn"

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.