Thế giới

Chuyên gia Pháp: Triều Tiên sẽ thiệt hại nặng nếu chiến tranh với Mỹ

10/08/2017, 06:34

Không loại việc tọa độ mục tiêu đã được Mỹ nạp vào bộ nhớ của tên lửa tàu ngầm và B-52.

Oanh tạc cơ B-52

Oanh tạc cơ B-52

Theo Đại tướng Joseph Dunford, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Mỹ, sự can thiệp quân sự của Mỹ ở Triều Tiên có thể dẫn đến thiệt hại chưa từng có về mạng sống con người.

Về vấn đề này, Chuẩn Tướng Jean-Vincent Brisset, cộng tác viên khoa học cao cấp Viện Quan hệ Quốc tế và Chiến lược Pháp và một sĩ quan về hưu của Cơ quan Tình báo Pháp, Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu tình báo Pháp Alain Rodier đã thảo thuận với trang điện tử Atlantico.

Theo ông Jean-Vincent Brisset, rất khó tưởng tượng sự hậu quả can thiệp quân sự với quy mô lớn trên mặt đất và trên không của Mỹ ở Triều Tiên, báo Sputnik của Nga phản ánh.

"Nếu thể theo những lý do mơ hồ thiếu khái niệm của ngày hôm nay, thì điều đó vẫn xảy ra trong tương lai, nó sẽ thực sự dẫn đến thiệt hại rất nghiêm trọng về con người, đặc biệt là từ phía Triều Tiên, những người vẫn tuân theo logic của một cuộc tấn công trực diện trên quy mô lớn.

Tàu ngầm hạt nhân của Hải quân Mỹ

Tàu ngầm hạt nhân của Hải quân Mỹ

Quân đội Mỹ sẽ không còn chiến đấu "với phương thức giữ một tay sau lưng", sẽ sẵn sàng ấn nút xuất phát vũ khí mạnh nhất từ một khoảng cách an toàn", -Tướng Pháp nhận xét.

Trong khi đó, theo cựu nhân viên tình báo Alain Rodier, "kế hoạch tấn công hạt nhân của Mỹ, mà không nghi ngờ gì nữa, đã được phát triển tại Lầu Năm Góc.

Không loại trừ thậm chí cả tọa độ mục tiêu đã được Mỹ nạp vào bộ nhớ của tên lửa tàu ngầm và B-52, có thể thực hiện việc can thiệp vào khu vực này trong thời hạn ngắn nhất".

Ông Rodier cho biết mình không tin Mỹ sẽ can thiệp trên mặt đất, điều đó sẽ dẫn đến hậu quả mất mát quá nhiều sinh mạng con người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.