Bất động sản

Chuyên gia phong thủy hướng dẫn "bắt" long mạch đất đơn giản nhất

14/09/2021, 13:30

Chuyên gia phong thuỷ Lương Ngọc Huỳnh hướng dẫn kinh nghiệm "bắt" long mạch đất theo cách đơn giản nhất.

"Nhất toạ, nhì hướng"

Trao đổi với PV Báo Giao thông, chuyên gia phong thuỷ Lương Ngọc Huỳnh chia sẻ, trong phong thuỷ người ta thường nói "nhất toạ, nhì hướng"; do vậy, quan trọng nhất khi đi chọn đất nói riêng và bất động sản nói chung phải là chọn nơi toạ, sau đó mới chọn đến hướng.

img

Thế đất đẹp, hợp phong thuỷ (ảnh minh hoạ).

Theo ông Huỳnh, thế đất được xem là yếu tố quyết định mảnh đất đó có tốt hay không, đem lại nhiều điều tốt lành và thịnh vượng cho chủ sở hữu. Những mảnh đất xấu nhiều âm khí sẽ ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe của người định cư.

Những thế đất làm nhà đẹp nhất là nằm ở vị trí long mạch. Hay nói cách khác là điểm giao giữa thế đất thanh long ở hướng Đông với thế đất chu tước ở hướng Nam, huyền vũ ở hướng Bắc với thế bạch hổ ở hướng Tây.

Ông Huỳnh cho biết, thế đất đẹp theo phong thuỷ là những vị trí đất mà xung quanh có cỏ cây xanh tươi, biểu hiện cho vượng khí, nền đất tốt. Nếu đất màu đen, cây cối không lên được chứng tỏ đất không tốt.

Xác định thế đất tốt qua hình con vật

Theo ông Huỳnh, để xác định thế đất theo phong thuỷ tốt thì phải xác định qua địa giới hành chính: bản đồ địa giới của tỉnh, huyện, xã, thôn, gò đất...

Dự trên bản đồ hành chính đó hình dung xem nó giống với con vật nào và phân chia thành các khu vực: Đầu, tai mắt, mồm, lưng, bụng, đuôi.

Vị trí đất tương ứng, đỉnh đầu và giữa mồm sẽ phạm vào tuyệt mệnh, không tốt; vị trí đất vào tai và mắt là họa hại, làm ăn thua lỗ; vị trí chân thì thuộc lục sát, hay ốm đau bệnh tật; ở đuôi thì phạm ngũ quỷ, suốt ngày cãi nhau.

Vị trí tương ứng hàm rồng là cực phát; phần lưng thì quan lộc; phần gáy thì may mắn; phần bụng thì phúc đức.

"Trung Quốc là số 1 về phong thuỷ. Nếu nói nước này có địa thế giống như một con đại bàng thì TP Bắc Kinh nằm ở vị trí hàm con đại bàng. Còn bản đồ nhỏ của Bắc Kinh thì mang hình con rồng thì trung tâm TP Bắc Kinh lại nằm đúng ở hàm rồng. Thế nên chọn vị trí toạ là quan trọng nhất, sau đó mới chọn đến hướng", ông Huỳnh chia sẻ.

Xác định long mạch ở thành phố như thế nào?

Cũng theo vị chuyên gia, ở thành phố sẽ khó để xác định được thế nào là mảnh đất đẹp hơn vì ít sông hồ, núi non.

Tuy nhiên, long mạch không chỉ dựa theo thế núi mà còn dựa vào thế đất, bao gồm cấu tạo địa tầng, lưu chuyển nước ngầm dưới đất. Vì vậy, một cách đơn giản thì long mạch chỉ tình trạng mặt đất nhấp nhô và ở đâu cũng tồn tại đất có long mạch. Có thể coi các tòa nhà, cột điện, cây cổ thụ,… là núi, còn các con đường, lối đi là dòng nước.

"Hãy lên một tòa nhà cao tầng để xem tổng thể địa thế khu vực và quan sát kết hợp với địa thế nơi mặt đất để xác định thế đất có phong thuỷ tốt. Nếu mua chung cư, nhà phố, bạn có thể lên sân thượng để xem địa thế của tòa nhà, nhà phố so với các công trình xung quanh để có cái nhìn tổng quan xem địa thế này có hợp phong thủy hay không", vị chuyên gia nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.