Quân sự

Chuyên gia phương Tây: NATO đã tìm ra cách duy nhất để "kiềm chế Nga"

14/05/2021, 08:03

Lo sợ trước sức mạnh của Nga đối với Ukraine và các nước trong khu vực, NATO đã phải tìm cách để kiềm chế tầm ảnh hưởng của Nga.

img

Binh sĩ Ukraine - ảnh tư liệu minh họa

Nhiều chuyên gia phương Tây và chính quyền Kiev tin rằng, các cuộc diễn tập gần đây của quân đội Nga ở biên giới với Ukraine là sự chuẩn bị cho một cuộc xâm lược.

Khi bàn về vấn đề này, các chuyên gia phương Tây đang nghiên cứu các phương án nhằm “kiềm chế” Nga và ngăn chặn một cuộc tấn công có thể xảy ra.

Tài liệu mới được công bố của Mỹ cho biết, Hội đồng Đại Tây Dương đã lựa chọn được một trong những cách hiệu quả nhất để kiềm chế Nga.

Hành động chuyển các thiết bị quân sự tới biên giới với Ukraine của Nga trong thời gian gần đây đã thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng quốc tế.

Hành động của Moscow cho thấy Tổng thống Putin có kế hoạch duy trì sức ép lên Kiev để lấy thế chủ động, vì vậy Ukraine và phương Tây cần phải có biện pháp đáp trả thích đáng.

Các chuyên gia cho rằng, phương Tây phải nhận ra nhu cầu cần thiết và cấp bách về việc củng cố sức mạnh quân sự cho Ukraine.

Do đó, các đối tác phương Tây phải cung cấp cho Ukraine vũ khí để phòng thủ trước một cuộc tấn công có thể xảy ra, đang đe dọa Ukraine từ cả phía bắc, phía nam và phía đông.

Do một số lượng lớn quân đội Nga đang tập trung gần biên giới Ukraine nên cần phải có hành động khẩn cấp, điều này sẽ là không thể nếu không có sự hỗ trợ từ các đồng minh phương Tây.

Theo tuyên bố của Hội đồng Đại Tây Dương, cách duy nhất để kiềm chế Nga là tăng cường vũ trang cho Ukraine.

Chính quyền Kiev đã từng yêu cầu với phương Tây về những thứ mà họ mong muốn được hỗ trợ. Trước hết, đây là những phương tiện bảo vệ có khả năng chống lại xe tăng và lính bắn tỉa, cũng như các hệ thống phòng không có khả năng ngăn chặn các cuộc tấn công có thể đến bất ngờ từ Không quân Nga.

Tăng cường khả năng phòng thủ của Ukraine là cách tốt nhất để kiềm chế Nga, Hội đồng Đại Tây Dương tin rằng đây là một ưu tiên chiến lược của thế giới phương Tây hiện nay.

img

Cục trưởng An ninh Ukraine: Quân đội Nga có thể tấn công Kiev từ 6 hướng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.