Thời sự Quốc tế

Chuyên gia: Phương Tây tin người dân Belarus sẽ lật đổ ông Lukashenko

22/06/2021, 06:57

Nhà khoa học chính trị Rodionov cho rằng lệnh trừng phạt mới của EU sẽ làm cuộc sống của người dân Belarus thêm khó khăn.

img

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko - ảnh Hành động và Lời nói.

Liên minh châu Âu (EU) liên tiếp chuẩn bị và thông qua các gói trừng phạt mới đối với Belarus và các cư dân của nước này.

Các biện pháp trừng phạt mới của EU đối với Cộng hòa Belarus sẽ giáng một đòn mạnh vào nền kinh tế nước này.

Nhà khoa học chính trị Dmitry Rodionov đã chia sẻ ý kiến ​​này cho ấn phẩm LIFE.

Theo ông Dmitry Rodionov, trước đó các biện pháp hạn chế của EU chủ yếu liên quan đến các cá nhân thân cận với Tổng thống Alexander Lukashenko và các pháp nhân.

Các biện pháp trừng phạt cũng được đưa ra đối với chính nguyên thủ quốc gia (ông Lukashenko).

Tuy nhiên, bây giờ Liên minh châu Âu đã quyết định đi xa hơn: các biện pháp mới sẽ ảnh hưởng đến các lĩnh vực quan trọng của nền kinh tế - dầu khí và sản xuất phân bón dựa trên kali.

Ngoài ra, các lĩnh vực viễn thông, đầu tư và kinh doanh chứng khoán sẽ bị ảnh hưởng. Tính toán của phương Tây rất đơn giản - lần này không phải tấn công vào Lukashenko mà nhắm vào người dân Belarus.

Theo chuyên gia Lukashenko, Washington, nơi quan tâm nhất đến điều này, tin rằng người dân sẽ không chịu đựng gian khổ và sẽ lật đổ kẻ đã gây ra mọi chuyện. Nhưng như thực tế cho thấy, chiến thuật này có thể sẽ không hoạt động.

“Đối với bản thân Belarus, không thể nói rằng việc áp dụng các biện pháp trừng phạt này sẽ trở nên hoàn toàn quan trọng đối với nước này.

Bạn có thể thử “định hướng lại kali” cho các thị trường Châu Á và thậm chí Nam Mỹ (Brazil). Rốt cuộc, nó, giống như dầu, hàng hóa gì cũng có thể được bán thông qua các thương nhân Nga” - nhà khoa học chính trị ví von khi chia sẻ ý kiến ​​của mình.

Diễn giả Dmitry Rodionov tin tưởng rằng cả Nga và Belarus đều sẵn sàng cho bất kỳ lệnh trừng phạt nào của EU.

Và những quyết định như vậy của phương Tây sẽ chỉ đẩy nhanh quá trình hội nhập của cả hai nước vào mô hình “Quốc gia Liên minh”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.