Thế giới

Chuyên gia: Qatar cứng rắn, sẽ chiến đấu đến người cuối cùng

27/06/2017, 06:47

Theo một nhà quan sát, Qatar có đủ nguồn lực và tiềm năng để làm như vậy.

qatar4

Quân đội Qatar

Báo Sputnik dẫn lời Soli Ozel, bình luận viên chính trị của trang Habertürk nêu nhận xét về tình hình xung quanh cuộc khủng hoảng Qatar sau khi Qatar từ chối những yêu sách giải quyết khủng hoảng do các quốc gia Ả Rập đưa ra.

Theo chuyên gia Soli Ozel, Qatar sẽ chiến đấu đến người cuối cùng sau khi gọi yêu sách - tối hậu thư của các quốc gia láng giềng là "không thực tế và bất hợp pháp".

Theo nhà quan sát Ozel, việc các quốc gia Ả rập đưa ra điều kiện với Qatar chứng tỏ họ muốn tiến hành cuộc thương lượng chính trị ở cấp cao nhất.

"Những biểu hiện khủng hoảng ở Trung Đông dẫn đến tình huống xung đột giữa Bahrain, UAE, Ai Cập và Ả Rập Xê-út và Qatar.

Các điều kiện mà những nước đặt ra với Qatar trên thực tế cho thấy mục đích của họ là mặc cả ở cấp độ cao.

1117254

 

Trong số các điều kiện đưa ra có đòi chấm dứt quan hệ với Iran, đóng cửa cơ quan truyền thông Al-Jazeera và đóng cửa căn cứ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ trên lãnh thổ Qatar.

Không như sự mong đợi của các quốc gia láng giềng, Qatar tỏ ra rất cứng rắn. Tôi nghĩ họ sẽ đối đầu đến người cuối cùng để chống lại áp lực từ các nước vùng Vịnh, Qatar có đủ nguồn lực và tiềm năng để làm như vậy," - nhà bình luận Ozel nhấn mạnh.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.