Quân sự

Chuyên gia: Quân đội Ukraine sẽ sớm đầu hàng nếu xảy ra xung đột với Nga

29/05/2021, 06:58

Với sức mạnh quân sự vượt trội của mình Nga sẽ đè bẹp Ukraine bằng những vũ khí hiện đại và khiến binh sĩ UKraine phải đầu hàng nhanh chóng.

img

Ảnh minh họa - FAN.

Đồng Chủ tịch của phong trào "Những người dân chủ Nga" Sergei Grigorov tuyên bố, các binh sĩ thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine sẽ đầu hàng đồng loạt nếu nổ ra chiến tranh với quân đội Nga.

Chính trị gia này tin rằng, trong cuộc xung đột này Nga sẽ dành chiến thắng áp đảo và nhanh chóng trước Ukraine, quốc gia hiện đang tích cực thúc đẩy một lộ trình chống Nga.

Ông Grigorov nhận định rằng, Ukraine có thể cố gắng thực hiện một chiến dịch quân sự chống lại Nga trong những năm tới. Nhà phân tích tự tin rằng, những cuộc xung đột kiểu này sẽ không dẫn đến những trận chiến đẫm máu trong đô thị và mọi thứ sẽ được thực hiện một cách nhanh chóng mà không có hàng nghìn người phải chết.

Bởi vì, nếu xung đột xảy ra, Nga sẽ sử dụng vũ khí siêu thanh đánh trúng các mục tiêu quan trọng, phá hủy toàn bộ cơ sở hạ tầng của Lực lượng vũ trang Ukraine. Kết quả của những hành động như vậy sẽ khiến bản thân các binh sĩ của quân đội Ukraine hoang mang và đầu hàng Nga hàng loạt.

Trước đó, nhà khoa học chính trị Ukraine Rostislav Ishchenko cho rằng, nỗ lực tấn công toàn diện của Lực lượng vũ trang Ukraine vào Donbass sẽ dẫn đến sự thất bại cho Ukraine.

Chuyên gia Rostislav Ishchenko tin tưởng rằng lực lượng vũ trang của Cộng hòa Nhân dân Lugansk và Donetsk tự xưng đủ sức tiến hành một cuộc phản công và buộc các máy bay chiến đấu Ukraine phải bỏ chạy.

Ngoài ra, lực lượng dân quân ở Donbass sẽ tiếp tục tấn công vào các vùng lãnh thổ do Ukraine kiểm soát, điều này sẽ khởi động cho sự sụp đổ mang tính lan truyền ra phạm vi các vùng lãnh thổ của Ukraine.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.