Quân sự

Chuyên gia quân sự: Đấu với các nước Baltic, Nga chỉ cần vỏn vẹn 90 ngày

10/06/2021, 17:01

Nga sẽ kết thúc chiến tranh ở Baltics trong chiến thắng chỉ trong 90 ngày.

img

Bộ binh Nga - ảnh tư liệu.

Các quốc gia Baltic là điểm yếu nhất của NATO trong một cuộc xung đột vũ trang có thể xảy ra với Nga, một nhà phân tích từ Ba Lan chắc chắn.

Theo nhà phân tích Marek Budzisz, quân đội Ba Lan đã công bố kết quả của cuộc diễn tập quân sự Mùa đông 2020, trong đó các hoạt động tác chiến được thực hiện nhằm chống lại quân đội Nga trong một kịch bản giả định có điều kiện.

Nhà phân tích Marek Budzisz đã nhắc lại cuộc thao dượt nói trên trong một bài báo được xuất bản trên báo wPolityce.

Theo tác giả của bài báo, các cuộc tập trận đã hoàn toàn thất bại bởi người Ba Lan bị đánh bại bởi những "người Nga" ảo chỉ trong năm ngày.

Các chuyên gia phương Tây và Mỹ gần đây đã thực hiện nhiều nghiên cứu tương tự, nghiên cứu các kịch bản có thể xảy ra về một cuộc chiến tranh giữa Liên bang Nga và NATO ở các nước Baltic, mà hóa ra là gót chân Achilles của khối, nhà báo Marek Budzisz nhấn mạnh.

img

Xe tăng chiến trường của Lục quân Nga.jpg

Theo ông Marek Budzisz, quân đội Nga sẽ có thể nhanh chóng xây dựng thành công của họ trong khu vực và đánh bại các lực lượng phương Tây.

NATO đưa các quốc gia Baltic vào tư cách thành viên dựa trên sự nhiệt tình và tin tưởng tuyệt đối vào sự bảo vệ khỏi Mỹ "bất khả chiến bại", nước mà vai trò của họ đã bị suy giảm bởi các chiến dịch quân sự bất thành ở Iraq và Afghanistan, ông Budzish chắc chắn.

Trong trường hợp xảy ra xung đột vũ trang, quân đội Nga sẽ chỉ đơn giản là cắt đứt vùng Baltics khỏi Liên minh Bắc Đại Tây Dương, chiếm Lithuania và hành lang Suwalki, chuyên gia cho biết.

Theo ông Marek Budzisz, Liên bang Nga có đủ sức mạnh để đạt được thành công chỉ trong 90 ngày và kết thúc chiến dịch Baltic trong khải hoàn.

Mặt khác, EU, nếu không có sự trợ giúp của người Mỹ, sẽ mất 3 tháng để chuẩn bị các nguồn lực cho một cuộc phản công, nhưng trên thực tế thì họ không có những nguồn lực này, nhà phân tích nhận định.

Số phận xa hơn của các nước trong khu vực Baltic phụ thuộc vào việc các đồng minh NATO có quyết định rằng họ sẽ sẵn sàng chết vì Vilnius hay không, tác giả của bài báo kết luận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.