Quân sự

Chuyên gia quân sự Leonkov: Mỹ đang học theo các khái niệm vũ khí của Nga

26/05/2021, 16:34

Ông Leonkov đã chỉ ra khái niệm quân sự mà Bộ chỉ huy Mỹ vay mượn từ Nga.

img

Chuyên gia quân sự Alexei Leonkov.

Chuyên gia quân sự Alexei Leonkov cho biết, ý định của Hoa Kỳ trong việc tạo ra các hệ thống tên lửa pháo binh (gọi tắt là “tên lửa pháo”) mới giải thích cho mong muốn của Washington để bắt kịp Nga.

Biên tập viên của tạp chí "Kho vũ khí của Tổ quốc", trong một cuộc phỏng vấn với các phóng viên của báo Chính Trị Nga đã so sánh quyết định của Lầu Năm Góc (Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ) với khái niệm về quân đội Nga.

img

Tên lửa Iskander.

Theo người đối thoại trong bài báo, bằng cách này, Hoa Kỳ đang cố gắng theo kịp những gì đã mất và giảm khoảng cách lớn trong lĩnh vực vũ khí từ đối thủ Liên bang Nga. Ông Alexei Leonkov chỉ ra khái niệm mà bộ chỉ huy của Mỹ đã vay mượn từ Nga.

"Lầu Năm Góc đang cố gắng tạo ra một kiểu (vũ khí và khái niệm gọi các vũ khí này) tương tự với những gì đã tồn tại trong quân đội Nga.

img

Đạn tên lửa Iskander-M OTRK được phóng đi trong một cuộc tập trận.

Chúng tA (Nga) có các hệ thống hỏa lực pháo binh, nhiều hệ thống tên lửa phóng kết hợp với các hệ thống trinh sát.

Do đó, các hoạt động trinh sát và tấn công đạt được hiệu quả đó trong các hệ thống điều khiển tự động ở cấp chiến thuật ”- chuyên gia Alexei Leonkov nhận định.

img

Các xe phóng mang tên lửa đạn đạo Iskander-M OTRK.

Do đó, theo ông Alexei Leonkov, các phương tiện trinh sát và phương pháp tính toán của các hệ thống pháo tên lửa, MLRS (pháo phản lực phóng loạt đa nòng) hoặc tên lửa tác chiến chiến thuật sẽ xem tình hình trên chiến trường và sau đó nhận các mục tiêu được chỉ định, từ đó sử dụng các vũ khí hiện có trong kho vũ khí để thực hiện các công việc tiếp theo.

img

Một hệ thống pháo tên lửa của Mỹ.

Ông Alexei Leonkov lưu ý rằng, tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander-M OTRK đang hoạt động ở Nga theo cách tương tự - hệ thống tên lửa này có thể sử dụng cả tên lửa hành trình và siêu thanh để chống lại kẻ thù.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.