Quân sự

Chuyên gia quân sự: Ukraine vội vã ăn mừng,không chịu rút ra bài học từ Nga

28/04/2021, 12:48
image

Giới quan sát cho rằng Kiev đã vội vã ăn mừng vì việc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga rút khỏi Crimea.

img

Tổng thống Putin và quân đội Nga - ảnh Daily Express.jpg

Báo Hành động và Lời nói ngày 28/4 dẫn lời chuyên gia quân sự Boris Dzherelievsky cho rằng, chính quyền Kiev đã vội vàng vui mừng trước việc Nga rút quân khỏi biên giới với Ukraine, nhưng không đưa ra cho mình một kết luận hay bài học hữu ích từ các cuộc tập trận của Lực lượng vũ trang Liên bang Nga.

Ông Boris Dzherelievsky nhấn mạnh rằng, "các chính trị gia Ukraine đã không rút ra kết luận nào từ "bài học" mà Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã dạy họ".

Video quân đội Nga tập trận quy mô cực lớn ở Crimea:

Ông Dzherelievsky nói điều này trong một cuộc phỏng vấn với báo Tsargrad, khi bình luận về những tuyên bố của Kiev về chiến thắng "trước người Nga."

Trong khi các nhà chức trách Kiev cho rằng họ đã (gây áp lực) buộc Nga rút quân khỏi khu vực Crimea và biên giới ở miền Đông Ukraine, nhưng thực chất Moscow chẳng tốn kém gì khi đưa quân về vị trí cũ của họ trong vài giờ có thể lặp lại ngay một "bài học" cho Kiev.

Ông Dzherelievsky nói: "Nguy cơ của một cuộc phiêu lưu quân sự từ phía chính quyền Kiev đã lớn trở lại. "Bài học" mà Lực lượng vũ trang Nga dạy cho Ukraine đã không được học".

Trước đó, Văn phòng Tổng thống Ukraine cho biết, ông Volodymyr Zelensky đang xem xét khả năng gặp gỡ để hội đàm song phương với người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Địa điểm gặp gỡ của lãnh đạo hai nước vẫn chưa được ấn định, cũng như ngày cụ thể, nhưng Tổng thống Zelensky dự định sẽ thảo luận về tình hình ở Donbass với ông Putin.

Tại Điện Kremlin, Tổng thống Ukraine Zelensky được khuyên trước tiên nên tiến hành các cuộc đàm phán tương tự với chính quyền các nước cộng hòa ly khai tự xưng Donestk và Lugansk, theo quy định của Hiệp định Minsk, mà chính quyền Ukraine bị phía Nga cáo buộc là "đang cố gắng hết sức không tuân thủ".

Video quân đội Nga rút quân sau tập trận ở Crimea:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.