Hạ tầng

Chuyên gia quốc tế hiến kế xây dựng công trình giao thông

26/11/2020, 16:26

Hôm nay (26/11), trường Đại học GTVT tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế về phát triển bền vững trong kỹ thuật xây dựng công trình giao thông.

img
Các nhà khoa học tại hội thảo khoa học quốc tế về phát triển bền vững trong kỹ thuật xây dựng

Phát biểu khai mạc hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Long, Hiệu trưởng trường Đại học GTVT khẳng định, phát triển bền vững trong kĩ thuật xây dựng là một chủ đề lớn, có tính thời đại trong nghiên cứu khoa học ngành kĩ thuật xây dựng công trình giao thông.

"Bản chất của việc thiết kế, xây dựng công trình có tính “bền vững” chính là việc nghiên cứu, tìm ra các giải pháp tối ưu về vật liệu, kĩ thuật, thi công sao cho công trình không chỉ đáp ứng yêu cầu sử dụng trước mắt, mà còn có khả năng điều chỉnh để đáp ứng các yêu cầu sử dụng trong tương lai. Đồng thời không gây ra các hệ quả, các tác động xấu về môi trường, tài nguyên và sinh thái cho thế hệ mai sau. Đây thực sự là một chủ đề hấp dẫn, hiện đại, không chỉ mang tính khoa học, mà còn hàm chứa triết lý nhân văn sâu sắc", Hiệu trưởng Long nhấn mạnh.

Gần 126 báo cáo tham luận có chất lượng tốt, với nhiều chủ đề mới, sáng tạo của các nhà khoa học trong và ngoài nước đã được gửi đến và trình bày tại Hội thảo Khoa học quốc tế về Phát triển bền vững trong kỹ thuật xây dựng. Các báo cáo tập trung vào các nội dung như phát triển bền vững trong tài nguyên và vật liệu xây dựng; trong tài nguyên nước, kĩ thuật công trình vùng cửa sông, ven biển, ngoài khơi; phát triển bền vững trong quy hoạch và phát triển kết cấu hạ tầng giao thông vận tải; đối với vật liệu xây dựng và trong kết cấu công trình và kết cấu đường...

Được biết, Hội thảo Khoa học quốc tế về Phát triển bền vững trong kỹ thuật xây dựng được tổ chức tại trường Đại học GTVT theo định kỳ hai năm/lần với mục tiêu là diễn đàn quốc tế chất lượng cao thu hút được nhiều nhà khoa học, các chuyên gia, học giả trong nước và ngoài nước tham dự, sẽ nằm trong danh mục các hội thảo lớn trên thế giới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.