Bóng đá

Chuyên gia quốc tế "mách nước" thầy Park cách đánh bại Indonesia

15/10/2019, 15:21

Chuyên gia người Anh Steve Darby cho rằng lối đá tấn công không phải lựa chọn khôn ngoan của Việt Nam trong trận gặp Indonesia vào tối 15/10.

img
Chuyên gia Steve Darby

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị bước vào trận đấu với Indonesia với sự vượt trội trên mọi phương diện. Các học trò của HLV Park Hang-seo thắng 1, hoà 1 sau 2 trận, có 4 điểm và đứng thứ ba, trong khi Indonesia toàn thua và gần hết hy vọng đi tiếp. Dù vậy, tuyển Việt Nam vẫn gặp một áp lực lớn, là phải ghi càng nhiều bàn vào lưới Indonesia càng tốt.

Nói về chiến lược của Việt Nam trên VTC News, chuyên gia người Anh Steve Darby - người có kinh nghiệm làm việc với bóng đá Đông Nam Á cho rằng Việt Nam không nên đổi cách tiếp cận trận đấu chỉ để ghi nhiều bàn thắng.

"Tuyển Việt Nam cần chơi theo cách mà họ vẫn chơi. Lối đá chắc chắn, an toàn ấy vẫn phát huy tác dụng. Đây là tuyển Việt Nam mạnh nhất mà tôi từng chứng kiến. HLV Park Hang-seo đang làm tốt việc của mình. Indonesia sẽ tấn công ở trận này, nên Việt Nam tốt nhất nên chơi phản công. Sẽ là cách biệt mong manh nhưng tôi tin Việt Nam sẽ thắng", Steve Darby phân tích.

Trong khi đó, Darby nhận định Indonesia đang chật vật sau 3 trận toàn thua. Ông khá bất ngờ khi họ rơi vào hoàn cảnh này. Indonesia có HLV giỏi và nhiều cầu thủ rất tài năng. "Vấn đề lớn nhất của "Garuda" là khâu tổ chức. Đội hình Indonesia được tổ chức rất tồi. Ngoài ra, giải VĐQG Indonesia cũng bị huỷ hoại bởi nhiều vấn đề", Darby nói

Ở trận gặp Malaysia mới đây, một số học trò của HLV Park có phong độ không cao, nhưng theo chuyên gia kỳ cựu từng dẫn dắt đội nữ Việt Nam, đây không phải vấn đề lớn bởi bóng đá là môn chơi tập thể. Darby cũng khuyên cầu thủ Việt Nam không nên bận tâm đến quá khứ chưa từng thắng Indonesia trong 20 năm qua mà hãy hướng tới 3 điểm, hướng tới chiến thắng.

Trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào 18h30 tối nay 15/10. Báo Giao thông cũng tường thuật trực tiếp diễn biến trận đấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.