World Cup 2022

Chuyên gia quốc tế nói lời bất ngờ về tiền vệ tài năng số 1 Việt Nam

17/10/2021, 06:30

Chuyên gia quốc tế cho rằng, Quang Hải không thể tỏa sáng tại vòng loại cuối World Cup 2022 là do anh không chịu xuất ngoại thi đấu.

Mới đây, cây viết Gabriel Tan của tờ ESPN đã có những đánh giá về đội tuyển Việt Nam tại vòng loại cuối World Cup 2022.

img

Quang Hải ăn mừng bàn vào lưới Ả Rập Xê Út

Tác giả cho rằng, Việt Nam là một đội bóng mới nổi của khu vực châu Á và quá trình thăng tiến của tuyển Việt Nam là dựa vào tài năng của tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

“Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC đóng vai trò quan trọng trong thành tích thi đấu từ đầu năm 2018 đến nay.

Tiền vệ Quang Hải giúp tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết AFC Asian Cup 2019 trong lần đầu tiên góp mặt sau 12 năm.

Giờ đây, Việt Nam đang nằm trong top 12 đội mạnh nhất châu Á để cạnh tranh tấm vé dự World Cup 2022. Đây là lần đầu tiên “các chiến binh sao vàng” làm được điều này”, nhà báo Gabriel Tan nói.

Quang Hải có khởi đầu như mơ tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khi ghi bàn mở tỷ số trong trận đấu với Ả Rập Xê Út.

Tuy nhiên, trong 3 trận đấu trước Australia, Trung Quốc và Oman anh lại không thể hiện được quá nhiều.

Theo cây viết của ESPN, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang gặp phải những đối thủ đẳng cấp hơn, thế nên Quang Hải sẽ phải đánh đổi khả năng tấn công để tham gia vào khâu phòng ngự.

Ngoài ra, tác giả Gabriel Tan nhận định: “Quang Hải là một ngôi sao của bóng đá Đông Nam Á. Anh có tiềm năng để phát triển thành một ngôi sao hàng đầu. Tuy nhiên, tài năng của anh đang bị chôn vùi”.

Khi nhắc về màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 1997 tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, cựu tuyển thủ người Singapore Rhysh Roshan Rai cho rằng, do không được thi đấu thường xuyên vì Covid-19 nên phong độ của Quang Hải đã đi xuống và khó để lấy lại trong thời gian ngắn.

“Mọi chuyện sẽ được giải quyết nếu Quang Hải theo chân tiền vệ Chanathip Songkrasin của Thái Lan ra nước ngoài thi đấu”, ông Rhysh Roshan Rai khẳng định.

Hiện tại, sau 4 lượt trận tại bảng B vòng loại cuối World Cup 2022, tuyển Việt Nam vẫn đang đứng cuối bảng với 0 điểm cùng hiệu số -6.

Theo lịch, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ có cuộc chạm trán với Nhật Bản tại lượt trận thứ 5 vào ngày 11/11 trên sân vận động Mỹ Đình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.