Đời sống

Chuyên gia tâm lý "bày" cách thoát thân nếu gặp kẻ dâm ô trong thang máy

04/04/2019, 15:50

Chuyên gia tâm lý Vũ Thu Hương "bày" cách thoát thân cho trẻ nếu không may gặp kẻ biến thái, dâm ô trong thang máy.

img
Người đàn ông có hành vi sàm sỡ, dâm ô với trẻ nhỏ trong thang máy chung cư Galaxy (Q. 4, Tp. Hồ Chí Minh) ngày 1/4

Trước vụ việc một bé gái bị người đàn ông tên Nguyễn Hữu Linh (sinh năm 1958, ngụ quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng) sàm sỡ trong thang máy tại chung cư Galaxy (quận 4, Tp. Hồ Chí Minh), bà Vũ Thu Hương, chuyên gia tâm lý giáo dục đã chia sẻ cách xử lý cho trẻ trong tình huống này.

Thứ nhất là khi vào thang máy luôn đứng sát bảng điều khiển. Thấy kẻ kia có gì đó bất thường, lập tức bấm liên tiếp các tầng, đặc biệt là mấy tầng thang sắp đi đến. Trong lúc đó, cố gắng giao tiếp vui vẻ với kẻ đó. Đừng đối đầu. Cung cấp thông tin cho kẻ đó nếu bị hỏi, miễn là thông tin ko chính xác. Ví dụ: đọc số điện thoại nhưng sai độ 1, 2 số...

Tư thế đứng, áp lưng vào tường, khoanh tay trước ngực. Khi đó nếu kẻ kia sấn tới, có đủ lực ở tay (lưng tì vào tường mà) đẩy mạnh hắn ra.

img
Tư thế "quả núi" trong tình huống chống hành vi xâm hại của kẻ xấu trong thang máy

Thứ 2, sau khi bấm tất cả các nút và bấm nút báo động. Trẻ cần lập tức ngồi thụp xuống theo thế ngồi "quả núi". Với thế ngồi này, kẻ đó ko dễ làm gì trẻ được. Hai tay ôm chặt lấy chân và đầu vùi vào đùi. Giữ thật chắc chắn cho đến cửa mở ra thì vùng đứng dậy, chạy và hét thật to.

Bà Hương chia sẻ: "Các mẹ yên tâm, nếu đã bấm chuông báo động, chuông sẽ kêu rất to và kẻ đó chắc chắn hoảng sợ. Cửa mở là hắn lao ra ngay để chạy trốn là chắc. Các mẹ đừng dạy con đánh lại kẻ dâm ô trong thang máy. Lý do: không gian quá hẹp, con rất khó thoát. Nếu con đánh lại, kẻ đó có thể nổi xung lên hành hung hoặc xâm hại con. Điều đó sẽ gây nguy hiểm cho các con.

Các mẹ rèn con liên tục vào các buổi tối. Đến lúc có chuyện, con sẽ bình tĩnh xử lý đúng cách và an toàn. Phương pháp này không chỉ trẻ nhỏ mà các chị em nên ghi nhớ, áp dụng nếu chẳng may gặp kẻ xấu".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.