Bóng đá

Chuyên gia tiến cử cái tên bất ngờ chơi cao nhất hàng công tuyển Việt Nam

31/05/2020, 16:30

HLV Phan Thanh Hùng cho rằng tiền đạo Nguyễn Văn Toàn là cái tên rất thích hợp cho vị trí trung phong trên hàng công tuyển Việt Nam.

img
Văn Toàn trong trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022

Sau khi tiền đạo Nguyễn Anh Đức tuyên bố chia tay sự nghiệp tại ĐTQG vào hồi tháng 11 năm ngoái, HLV Park Hang-seo vẫn đang mòn mỏi tìm người thay thế trung phong từng giành Quả bóng vàng Việt Nam.

Phát biểu sau trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Nam Định ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia diễn ra tối 30/5, cựu HLV tuyển Việt Nam ông Phan Thanh Hùng đã tiến cử cái tên đủ sức gánh vác trọng trách mà Anh Đức để lại.

Theo đó, nhà cầm quân quê Đà Nẵng tin rằng tiền đạo Nguyễn Văn Toàn là cái tên phù hợp nhất. “Từ thời Anh Đức, Việt Nam không thiếu tiền đạo hay. Thậm chí Anh Đức cũng chỉ có thể hình tốt, về kỹ năng thì Văn Quyết hay nhất.

Ngoài ra, Nguyễn Văn Toàn cũng là một cái tên rất đáng chú ý. Cậu ấy không có tầm vóc, không có tính sát thủ nhưng là mẫu tiền đạo hiện đại. Văn Toàn có thể đá với trung vệ ngoại bình thường mà không hề sợ hãi”, HLV Than Quảng Ninh phân tích.

Thực tế, suốt thời gian qua cầu thủ thuộc biên chế HAGL cũng thường xuyên được HLV Park Hang-seo sử dụng ở rất nhiều trận đấu ở các giải đấu khác nhau của tuyển Việt Nam.

Nhưng vị trí mà Văn Toàn được sử dụng chủ yếu ở hành lang cánh phải. Nhờ tốc độ và kỹ thuật tốt, cầu thủ người Hải Dương luôn gây ra rất nhiều khó khăn cho đối thủ.

Dẫu sao, từ gợi ý của HLV Phan Thanh Hùng, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc hoàn toàn có thể để Văn Toàn thử sức ở vị trí cao nhất trên hàng công trong thời gian tới. Và biết đâu, cầu thủ sinh năm 1996 sẽ tạo ra bất ngờ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.