Bóng đá

Chuyên gia tiến cử "cơn lốc đường biên" cho tuyển Việt Nam

28/06/2020, 18:27

BLV Quang Huy cho rằng tiền vệ Võ Huy Toàn sẽ là sự bổ sung chất lượng bên hành lang cánh trái cho đội tuyển Việt Nam.

img
Huy Toàn đang chơi hay trong màu áo CLB TP.HCM

Đang có phong độ khá tốt trong màu áo CLB TP.HCM, tiền vệ Võ Huy Toàn mới đây đã được BLV Vũ Quang Huy tiến cử tới HLV Park Hang-seo cho vị trí tiền vệ trái của đội tuyển Việt Nam.

“Huy Toàn là cầu thủ tôi đánh giá rất cao. Anh ấy có cái chân trái độc dị. Ngoài ra, cầu thủ này còn có lối chơi hiện đại. Chúng ta nên nhớ, cầu thủ chơi chân trái ở Việt Nam hay không có nhiều. Những cầu thủ chân trái hay như Huy Toàn luôn luôn là sự quý hiếm để tạo ra đột biến trong cách chơi.

Đặc biệt nữa là góc trái của tuyển Việt Nam lâu nay bị yếu. Nay có Phan Văn Đức trở lại, có thêm Huy Toàn là có thêm sự cạnh tranh và sẽ tốt cho hàng công Việt Nam.

Xem Huy Toàn đá với Công Phượng những trận gần đây rất thích mắt. Mỗi người một vẻ nhưng Huy Toàn là cầu thủ tinh tế”, vị bình luận sinh năm 1976 phân tích.

Trong chiến tích dẫn đầu sau 6 vòng đấu tại V-League 2020 của đội chủ sân Thống Nhất, Huy Toàn đóng góp rất tích cực về mặt lối chơi.

Tiền vệ này đã chiếm suất đá chính từ người đồng đội Phi Sơn, đồng thời chơi tuyệt hay trong hai chiến thắng gần nhất của TP.HCM trước Viettel và SLNA.

Ở trận gặp Viettel, cầu thủ gốc Lâm Đồng là người tạo ra bàn thắng nâng lên tỷ số 3-0 còn ở màn hạ đẹp chủ nhà SLNA 3-1 cách đây 4 ngày, Huy Toàn cũng ghi dấu ấn với pha kiến tạo xuất sắc để Công Phượng lập công.

Thực tế, tiền vệ sinh năm 1993 không phải cái tên xa lạ trong màu áo tuyển bởi, anh từng có 3 năm (2014-2016) khoác áo U23 lẫn ĐTQG Việt Nam khi "Những ngôi sao vàng" còn được dẫn dắt của HLV Toshiya Miura.

Ngoài những điểm mạnh như bình luận viên Vũ Quang Huy phân tích, Huy Toàn còn sở hữu tốc độ vào hàng tốt nhất bóng đá Việt Nam. Dưới thời ông Miura, Toàn thường được ví như "cơn lốc đường biên".

Nếu cứ chơi hay như hiện tại, Võ Huy Toàn có khả năng cao được HLV Park Hang-seo gọi lên ĐTQG trong thời gian tới.

Cơ hội càng rõ ràng hơn với tiền vệ này đặc biệt trong thời điểm mà ông Park rất tích cực tìm kiếm các nhân tố mới suốt thời gian qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.