Quân sự

Chuyên gia Trung Quốc: Có cảnh báo ẩn, nhắc Mỹ qua Ukraine của ông Lavrov

02/05/2021, 09:32
image

Các nhà phân tích Trung Quốc trên báo mạng Sohu đã chỉ ra cảnh báo ẩn cho Mỹ trong lời nói của ông Lavrov.

img

Ngoại trưởng Sergei Lavrov.

Theo các nhà quan sát Trung Quốc, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã đưa ra một gợi ý rất chắc chắn cho Hoa Kỳ với một tuyên bố về Ukraine.

Theo báo Chính Trị Nga hiện tại, bài báo dẫn lời các nhà phân tích Trung Quốc đăng trên mạng Sohu nói rằng, hiện nay quan hệ giữa Nga và Ukraine đã xấu đi đáng kể.

Chính vì vậy, chính quyền Kiev sẽ không thể tự mình chống chọi với bất kỳ cuộc đối đầu nào với Liên bang Nga, vì vậy họ liên tục yêu cầu phương Tây hỗ trợ quân sự.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với báo chí Nga, Ngoại trưởng Sergei Lavrov đã cảnh báo rằng Ukraine không nên ảo tưởng và dựa vào bất kỳ sự hỗ trợ quân sự nào từ Mỹ.

Theo các nhà phân tích Trung Quốc, tuyên bố của Ngoại trưởng Nga Lavrov ẩn chứa một lời cảnh báo không chỉ đối với Kiev, mà còn đối với Mỹ.

Các tác giả nhấn mạnh: “Nhiều chuyên gia đồng ý rằng Washington không muốn xảy ra xung đột vũ trang với Nga, vì Mỹ chưa sẵn sàng cho một cuộc chiến toàn diện”.

Các nhà phân tích tin rằng Nga do đó đã khuyên Washington nên "cư xử tốt". Nhưng thay vì tuyên bố trực tiếp, Liên bang Nga đã sử dụng Ukraine và các vấn đề liên quan làm “trung gian truyền tải”.

Video tuần dương hạm Moscow bắn tên lửa Vulcan khi tập trận ở Biển Đen cuối tháng 4/2021:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.