Thời sự Quốc tế

Chuyên gia Trung Quốc: Covid-19 có thể tiếp tục bùng phát vào mùa Thu

30/03/2020, 21:28

Vị chuyên gia Trung Quốc nói rằng hiện còn chưa thể đoán được thời gian đại dịch Covid-19 kết thúc.

img
Phun khử trùng trên các phương tiện công cộng ở Trung Quốc - ảnh Xinhua.

Thông tấn Tass dẫn lời bác sĩ Zhang Wenhong tại Bệnh viện Huashan nói trên báo Shanghai Daily rằng, đại dịch Covid-19 hiện nay có khả năng sẽ bùng phát lại vào khoảng mùa Thu của năm nay.

Tuy nhiên, vị chuyên gia y tế của Trung Quốc nói rằng hiện còn chưa thể đoán được thời gian đại dịch này kết thúc.

"Mùa đẹp nhất trong năm là mùa Thu, tuy nhiên, đây cũng là thời điểm virus có thể bùng phát trở lại (tháng 10/2020). Bệnh dịch sau đó sẽ tồn tại trong một thời gian dài", chuyên gia Zhang nói trong diễn đàn đa ngành bàn về dịch Covid-19 lần thứ hai, được tổ chức trực tuyến với các chuyên gia Trung Quốc và nước ngoài.

Nhật báo Shanghai nói rằng không có sự thống nhất, đồng quan điểm nào giữa các thành viên tham gia hội thảo về câu hỏi liệu căn bệnh này sẽ kết thúc vào mùa Hè khi nhiệt độ môi trường tăng lên hay không.

Lu Shan, một giáo sư y khoa tại Đại học Massachusetts, Hoa Kỳ tin rằng việc tập trung vào những bệnh nhân có triệu chứng nhẹ là rất quan trọng, những người này chiếm khoảng 80% các trường hợp nhiễm bệnh.

Jin Dongyan, một nhà virus học tại Đại học Hồng Kông, cho biết có xác suất 30 đến 40% rằng đại dịch có thể được kiểm soát trong vòng một năm nhưng ông lo lắng rằng nó sẽ tiếp tục lan rộng khắp thế giới.

Dịch Covid-19 có bệnh nhân đầu tiên được phát hiện thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc ở miền trung Trung Quốc vào cuối năm ngoái đã lan sang hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Tổ chức Y tế Thế giới đã tuyên bố Covid-19 là một đại dịch. Theo thống kê mới nhất, hơn 730.000 người đã nhiễm virus Covid-19 trên toàn thế giới. Căn bệnh đã cướp đi sinh mạng của gần 35.000 người.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.