Thời sự Quốc tế

Chuyên gia Trung Quốc: Dịch virus Corona mới sẽ đạt đỉnh vào giữa tháng 2

12/02/2020, 17:54

Đó là dự báo của một chuyên gia, quan chức y tế của Trung Quốc về đại dịch viêm phổi cấp do virus Corona chủng mới đang lây lan từ nước này.

img
Các bác sỹ đang điều trị cho một bệnh nhân nhiễm virus Corona biến thể mới tại Vũ Hán, Trung Quốc (ảnh Tass).

Tính cho tới thời điểm hiện tại, tổng số người nhiễm virus Corona chủng mới (nCoV) trên toàn cầu đã vượt quá 44 ngàn người, riêng tại Trung Quốc là 42.700 ca.

Thông tấn Tass của Nga dẫn lời ông Zhong Nanshan, người đứng đầu nhóm các chuyên gia y tế do Ủy ban Y tế Quốc gia Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, tuyên bố hôm thứ ba rằng, sự bùng phát của đại dịch nCoV có thể sẽ đạt đến đỉnh điểm tại Trung Quốc vào giữa tháng Hai này.

"Hiện tại, thật khó để dự đoán một bước ngoặt chính xác trong đợt bùng phát, tuy nhiên, có thể nó sẽ đạt đến đỉnh điểm vào khoảng giữa tháng 2", chuyên gia Nanshan nói trong một đoạn video họp trực tuyến với một nhóm nhân viên y tế ở Vũ Hán và các đồng nghiệp khác.

Vào ngày 31/12, chính quyền Trung Quốc đã thông báo cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về sự bùng phát bệnh viêm phổi không rõ nguyên nhân ở thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, nơi có đến 11 triệu dân.

Tiếp đó, vào ngày 7/1, các chuyên gia Trung Quốc đã xác định được tác nhân lây nhiễm là virus Corona chủng mới. Virus nguy hiểm này lan sang 24 quốc gia khác ngoài Trung Quốc gồm: Australia, Bỉ, Campuchia, Canada, Phần Lan, Pháp, Đức, Nhật Bản, Ấn Độ, Ý, Malaysia, Nepal, Philippines, Nga, Singapore, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Sri Lanka, Thụy Điển, Thái Lan, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và Việt Nam.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) sau đó đã tuyên bố dịch virus Corona mới ở Trung Quốc là một trường hợp khẩn cấp về y tế toàn cầu.

Hiện tại, tổng số người nhiễm virus Corona đã vượt quá 42.700 tại Trung Quốc với hơn 1.000 người được báo cáo đã chết vì căn bệnh này. Trong khi đó, hơn 4.000 người được cho là đã khỏi bệnh và được xuất viện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.