Quân sự

Chuyên gia Trung Quốc:Mỹ sẽ gặp rắc rối nếu đưa tàu chiến đến Vịnh Phần Lan

06/05/2021, 16:58

Các nhà phân tích Trung Quốc giải thích nguyên nhân nào khiến hải quân Mỹ phải bỏ qua vịnh Phần Lan.

img

Vịnh Phần Lan - ảnh BLUEBIRD.

Các nhà quan sát quân sự nói trên báo mạng Sohu ở Trung Quốc rằng, Hải quân Mỹ sẽ gặp rắc rối lớn nếu họ cố gắng đe dọa an ninh của thành phố St.Petersburg của Nga.

Do sự xuất hiện thường xuyên của tàu Mỹ tại các vùng biển sát bờ biển của Nga, các nhà phân tích Trung Quốc đã phân tích diễn biến của Hải quân Mỹ và đưa ra những kết luận khá thú vị.

Theo ý kiến ​​của họ, giới lãnh đạo quân sự của Hoa Kỳ sợ điều tàu của họ đến khu vực biển quanh lãnh thổ phía tây bắc của Liên bang Nga.

Theo các tác giả của ấn phẩm Sohu, Vịnh Phần Lan có tầm quan trọng chiến lược cực kỳ quan trọng, nhưng lại là khu vực rất bất tiện cho hoạt động của các tàu quân sự cỡ lớn.

Dưới đáy của nó có hàng ngàn vật thể bị chìm, cũng như mìn chưa nổ và một loạt các bất ngờ khó chịu khác.

Do đó, như các chuyên gia Trung Quốc nhận định rằng, người Mỹ sẽ phải vượt qua nhiều chướng ngại vật tự nhiên trước khi đến tiếp cận được gần St.Petersburg.

Ngoài ra, các tổ hợp chống hạm ven biển đã được triển khai trên đường tiếp cận St.Petersburg, bao phủ Kronstadt và khu vực xung quanh cố đô vào thời kỳ Đế chế Nga.

Với các đặc điểm địa lý của Vịnh Phần Lan, nỗ lực tiếp cận các thành phố này bằng đường biển sẽ trở thành một cái bẫy đối với Hải quân Hoa Kỳ, do Liên bang Nga chuẩn bị trước, các tác giả của ấn phẩm Sohu nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.