Vận tải

Chuyên gia vào Long An được cấp giấy đi đường qua các chốt

28/09/2021, 08:58

Tỉnh Long An đối thoại trực tuyến với doanh nghiệp, có nhiều kiến nghị việc đi lại của công nhân, chuyên gia đã được tháo gỡ.

Buổi đối thoại trực tuyến với hơn 250 doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An chiều 27/9 do ông Nguyễn Văn Được, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh chủ trì đã ghi nhận, tháo gỡ những vướng mắc của các doanh nghiệp để phục hồi sản xuất.

Trong đó, có nhiều kiến nghị liên quan việc đi lại của công nhân bằng xe máy, xe đưa rước công nhân và các chuyên gia, chủ doanh nghiệp ngoài tỉnh vào địa bàn Long An để làm việc.

img

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Được chủ trì buổi đối thoại trực tuyến với 250 doanh nghiệp

Trao đổi vấn đề này, ông Đặng Hoàng Tuấn, Giám đốc Sở GTVT Long An cho biết, hiện nay công nhân được tiêm 1 mũi vaccine, tương đương thẻ vàng được di chuyển trên địa bàn nội huyện, trừ các địa bàn đang áp dụng các biện pháp hạn chế di chuyển trong phòng chống dịch.

Như vậy, những công nhân lao động đã tiêm 1 mũi vaccine thì được di chuyển trong toàn huyện, tuy nhiên những công nhân trong khu vực bị phong tỏa thì không được di chuyển, dù đã được tiêm vaccine.

Đối với công nhân đã tiêm 2 mũi vaccine, tương đương thẻ xanh được di chuyển trong phạm vi toàn tỉnh. Do đó, khi các công nhân qua các chốt kiểm soát trình giấy xác nhận và app điện thoại sức khỏe điện tử chứng nhận được tiêm 2 mũi vaccine thì được qua chốt.

Còn các xe đưa rước công nhân trên địa bàn nội tỉnh, Sở GTVT đã có hướng dẫn khi các công nhân trở lại làm việc thì ít nhất đã tiêm 1 mũi vaccine và sau 14 ngày nên không phải giữ khoảng cách, xe được chở đủ số ghế đăng ký. Tuy nhiên, lái xe cũng phải được tiêm vaccine và phải khử khuẩn trên xe mỗi ngày.

img

Chuyên gia, chủ doanh nghiệp vào địa bàn Long An làm việc được cấp giấy đi đường qua các chốt liên tỉnh, thành phố.

Hiện nay TP.HCM đang dự thảo quy định việc di chuyển giữa TP.HCM với các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Tây Ninh, Long An… dự thảo đã được gửi các tỉnh góp ý. Trong đó, có đề cập việc di chuyển của các chuyên gia, chủ doanh nghiệp và công nhân, việc này Sở GTVT Long An đã có hướng dẫn.

Theo đó, các chuyên gia, chủ các doanh nghiệp muốn vào địa bàn Long An, chủ doanh nghiệp lập phương án, danh sách phương tiện, ngày giờ đi gửi đến Sở GTVT để được cấp giấy đi đường qua các chốt ở TP.HCM và Long An. Việc này, đã có một số doanh nghiệp thực hiện và có chủ doanh nghiệp xuống địa bàn Long An để tiếp các đoàn thẩm định phương án hoạt động của doanh nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.