Showbiz

Chuyên gia về bạo lực đồng giới lên tiếng vụ Minh Béo

21/12/2016, 20:23
image

Chuyên gia về bạo lực đồng giới bày tỏ quan điểm với sự việc của Minh Béo.

1479801614-minh-beo-2

Chuyên gia về bạo lực đồng giới bày tỏ quan điểm với sự việc của Minh Béo

Ngày hôm nay 21/12, Minh Béo đã trở về TP.HCM sau khi mãn hạn tù tại Mỹ vì tội danh lạm dụng tình dục trẻ em.

Khi đặt câu hỏi có nên cấm Minh Béo diễn nghệ thuật hay không, bà Nguyễn Vân Anh, giám đốc tổ chức CSAGA (Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng khoa học về giới - gia đình - phụ nữ và vị thành niên) đã cho biết: "Cần phải căn cứ theo pháp luật. Người nào có lỗi thì cũng sẽ có khả năng thay đổi và chuộc lỗi. Vì một lần mắc lỗi mà vĩnh viễn không cho họ ngóc đầu lên thì cũng không đúng".

Song, với việc Minh Béo từng bị tố cáo tội danh tương tự ở Việt Nam mà không bị truy tố, bà Vân Anh cũng bày tỏ quan điểm rằng: "Có một sự thực là khi Minh Béo ở Việt Nam, sự việc của anh ta không được xử lý vì anh ta lu loa lên rằng những người tố cáo muốn mượn danh để nổi tiếng, người ta đã bỏ qua. Nếu nhìn vào việc nổi tiếng hay không, và cách xử lý theo cảm tính của hệ thống thực thi luật tại Việt Nam thì sẽ dẫn đến những chuyện như vừa rồi. Rõ ràng đã có nhiều người bị xâm hại, nhưng chủ mưu vẫn nằm ngoài vòng pháp luật. Nếu không bị xử ở Mỹ, thì sẽ không biết có thêm bao nhiêu người là nạn nhân của anh chàng này".

images705905_Ms_Van_Anh_hoa_hau_ban_dam_my_xuan_ph

Bà Nguyễn Vân Anh, giám đốc CSAGA

Bà Vân Anh cho rằng, tội danh xâm hại tình dục trẻ em đồng giới Luật Việt Nam xử cũng rất nặng, nhưng phần lớn họ dùng thương thảo dân sự để giải quyết vấn đề. Dùng cách này tưởng như cứu một người thoát tội, nhưng thực tế sẽ khiến người đó có thể tiếp tục vi phạm. Mà người khác vi phạm, nhìn vào tấm gương này cũng sẽ thấy chỉ cần khéo mồm, hoặc lu loa lên như Minh Béo là xong.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.