Bóng đá

Chuyên gia ví cú sút của Tiến Linh mang đẳng cấp Ronaldo

14/11/2019, 22:44

Cựu danh thủ Hồng Sơn ví cú sút của Tiến Linh trong trận tiếp đón UAE trên SVĐ Mỹ Đình tối 14/11 mang đẳng cấp của Cristiano Ronaldo.

img
Tiến Linh là cầu thủ lập công cho đội nhà

Tối 14/11, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng 1-0 trước ĐT UAE trên SVĐ Mỹ Đình trong trận đấu trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á nhờ cú sút đẹp mắt của Tiến Linh khi UAE chỉ còn 10 người trên sân. Đây là lần đầu tiên chúng ta giành thắng lợi trước đội bóng đến từ Tây Á, kể từ vòng bảng Asian Cup 2007.

Đánh giá về kết quả trận đấu, chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng ông khá ngạc nhiên về thế trận cũng như kết quả trận đấu. "Khi chưa có bàn thắng, chúng ta đá đầy toan tính. Trong khi đó, đội bạn đầy căng thẳng và ức chế, họ không dám tân công. Bước ngoặt của trận đấu là chiếc thẻ đỏ dành cho hậu vệ UAE, và ngay sau đó là cú sút "búa bổ" của Tiến Linh. Lúc đó, tôi nghĩ chúng ta sẽ chiến thắng. Chiến thắng này là xứng đáng với chiến lược và thế trận rất hợp lý của HLV Park Hang-seo", chuyên gia Vũ Mạnh Hải phân tích.

Vị chuyên gia cũng bày tỏ sự thất vọng với UAE trong trận đấu này. Ông hy vọng đội bạn tấn công mạnh mẽ hơn nhưng tinh thần của họ căng cứng nên không dám lên bóng, trung phong cũng "vô hại". Ông Vũ Mạnh Hải cho rằng dường như họ rất sợ hàng tiền đạo của chúng ta, dù họ xuất phát ở thế chủ động hơn.

Nhắc đến tình huống trọng tài phạt thẻ đỏ với cầu thủ của UAE sau pha va chạm với Tiến Linh, cả chuyên gia Vũ Mạnh Hải và cựu danh thủ Hồng Sơn đều cho rằng hình phạt đó của trọng tài là hơi nặng tay.

Bàn thắng duy nhất của Tiến Linh đã quyết định chiến thắng của Việt Nam. Đánh giá về cú sút này, cựu danh thủ Hồng Sơn không tiếc dành những mỹ từ cho đàn em. "Cú sút của Tiến Linh là một cú sút đẳng cấp, tuyệt phẩm. Nếu cho Tiến Linh sút lại vài trăm lần may ra mới được một pha bóng như vậy. Nhìn đường bóng cụp xuống ngắt ngang, chỉ cần 1 bước không lấy đà và bật lên như vậy chỉ có khả năng của Ronaldo mới thực hiện được", anh nói.

Dẫu vậy, nhưng cả danh thủ Hồng Sơn và chuyên gia Vũ Mạnh Hải đều thừa nhận Tuấn Anh mới là cầu thủ chơi xuất sắc nhất đội. "Bao quát trận đấu, người chuyển trạng thái cho toàn đội chính là Tuấn Anh. Dẫu vậy, vẫn không thể phủ định rằng chúng ta đã chọn được những người giữ kho tuyệt vời, không có sai lầm nào từ Quế Hải, Trọng Hùng, Văn Hậu...", chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói.

Cựu danh thủ Hồng Sơn phân tích thêm: "Tất cả những điểm nóng những pha chặn trước cầu môn của Tuấn Anh đều mang đến ngỡ ngàng, những cú cầm bóng, phá bóng đều có Tuấn Anh. Trước đây, chúng ta tưởng rằng Tuấn Anh chỉ phát triển tốt trong vị trí tấn công, nhưng dưới thời ông Park anh còn phát huy cả vai trò ở trung tâm".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.