Thời sự Quốc tế

Chuyên gia WHO nói gì về giả thuyết Covid-19 có nguồn gốc nhân tạo?

Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Nga Melita Vujnovic khẳng định giả thuyết Covid-19 có nguồn gốc nhân tạo là rất khó xảy ra.

Ngày 7/11, hãng thông tấn TASS dẫn lời bà Melita Vujnovic Đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Nga cho biết: "WHO đã tập hợp một hội đồng quy mô lớn để giải quyết vấn đề. Đã có 4 giả thuyết về nguồn gốc của loại virus SARS-CoV-2 nhưng tất cả đều không cho thấy virus này do con người tạo ra từ đầu. Một trong số giả thuyết là khả năng rò rỉ virus từ các phòng thí nghiệm, nhưng giả thuyết này khó xảy ra nhất".

img

Ảnh minh họa virus SARS-CoV-2.

Đại diện WHO nhấn mạnh: "Về nguồn gốc nhân tạo, thành thực tôi không tin vào khả năng đó. Để có được một loại virus hoàn toàn do con người tạo ra, sau đó để chúng rò rỉ hoặc thậm chí lây nhiễm cho một người nào đó - bạn biết đấy, không một nhà nghiên cứu virus nào trên thế giới làm như vậy, vì họ hiểu rằng không thể kiểm soát được các loại virus này".

Virus SARS-CoV-2 đã lây lan bùng phát thành dịch từ cuối năm 2019, với những ca nhiễm đầu tiên được báo cáo là ở Vũ Hán, Trung Quốc. Virus này gây viêm đường hô hấp cấp và có thể biến chứng gây tử vong.

Tính đến nay, tổng số ca mắc Covid-19 trên thế giới ở mức 637 triệu ca, với hơn 6,6 triệu ca tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.