Xã hội

Chuyển hai vợ chồng người Anh nhiễm Covid-19 về Hà Nội để điều trị

09/03/2020, 13:17

Theo thông từ UBND tỉnh Lào Cai, hai bệnh nhân người Anh bị nhiễm Covid-19 đã được chuyển về tại Hà Nội, để cách ly và điều trị.

img
UBND tỉnh Lào Cai tổ chức họp báo

Theo đó, tại buổi họp báo sáng nay (9/3), UBND tỉnh Lào Cai cho biết, 2 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên ghi nhận tại địa phương cho kết quả dương tính vào chiều tối qua đã được chuyển về điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Tỉnh Lào Cai chính thức thông tin về danh tính hai trường hợp hai vợ chồng du khách người Anh dương tính với COVID-19 (ngồi cùng khoang hạng C, số ghế 7B và 7C, với bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 17 của Việt Nam trên chuyến bay mang số hiệu VN0054 của hãng hàng không Vietnam Airlines), như sau:

Bà Claddock Mary Irene Catherine; sinh năm 1950; Quốc tịch Anh. Số hộ chiếu 501216506; Ông Claddock Graham Arthur Aleck; giới tính: Nam; sinh năm 1951; Quốc tịch Anh. Số hộ chiếu 5007377401 (là chống của Claddock Mary Irene Catherine). Hai du khách trên có quan hệ vợ chồng.

Lịch trình di chuyển cụ thể của 2 bệnh nhân này như sau: 22h00 ngày 04/3, hai vợ chồng người Anh đi tàu hỏa Livitras từ Hà Nội đến Lào Cai. Ngày 05/3, được hướng dẫn viên của Công ty ToPas lái xe đến đón, đưa đến khách sạn Mường Thanh Lào Cai, sau đó di chuyển đến khu nghỉ dưỡng ToPas Ecolodge tại Sa Pa, có tiếp xúc với một số người Mông, Dao bán thổ cẩm.

Ngày 06/3, nghỉ ngơi và sinh hoạt trong phạm vi khu nghỉ dưỡng Topas, không ra ngoài, có tiếp xúc với 02 nhân viên mat xa.

Ngày 07/3, ăn sáng tại khu nghỉ dưỡng và đang đợi xe để về Hà Nội thì được cơ quan Y tế đến khám sức khỏe, đến 15h00 cùng ngày, hai du khách được xe Bệnh viện Đa khoa tỉnh đón về cách ly tại Bệnh viện. Hiện, bệnh nhân nam sốt 38,3 độ C, không ho, không khó thở. Bệnh nhân nữ không sốt.

img
Một trong hai bệnh nhân dương tính với Covid - 19 đang được kiểm tra phổi ở Lào Cai.

Hiện, tỉnh Lào Cai đã xác định được 180 người có tiếp xúc, trong đó 54 người tiếp xúc gần, 51 người tiếp xúc gián tiếp và 75 người tiếp xúc vòng 3. Tất cả 180 người đều đã được cách ly theo dõi theo quy định. (Trong đó, có lái xe của Công ty ToPas và gia đình đến ở Khách sạn Mường Thanh). Cơ quan y tế đã tiến hành phun khử khuẩn Khách sạn Mường Thanh, những nơi 02 du khách này đi qua. Hai bệnh nhân trên đã được chuyển về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 trong sáng ngày 09/3.

Ngoài 2 trường hợp dương tính, theo Sở Y tế Lào Cai còn 4 trường hợp du khách khác cũng trên cùng chuyến bay VN0054 đang được theo dõi, cách ly.

Cụ thể, sau khi nhập cảnh, 4 khách này di chuyển đến Quảng Ninh và quay lại Hà Nội, đêm 6/3 đi tàu du lịch khoang riêng lên Lào Cai. Sáng 7/3 đến Ga Lào Cai, khách được xe của công ty du lịch Vn Tour đưa thẳng lên Silk Path Grand Resort and Spa nhận phòng, từ lúc nhận phòng, khách chỉ ở trong khuôn viên khách sạn. Hiện tại cả 4 người không sốt, ho, khó thở và đang được Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa cách ly, theo dõi ngay tại khách sạn Silk Path.

Ngành Y tế Lào Cai đã cho cách ly lái xe, cách ly những người tiếp xúc với 6 trường hợp người Anh trên chuyến bay VN0054 nói trên; đồng thời vệ sinh khử khuẩn các khu vực du khách đã đi qua. T

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.